iPhone 7

เว็บ Weibo รายงานว่า iPhone 7 รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ อาจจะมีแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

iphone-7-battery

จากภาพที่เผยแพร่ในเว็บจีนแสดงให้เห็นว่า แบตเตอรี่ของ iPhone 7 จะนั้นจะมีความจุอยู่ที่ 1735 mAH ส่วน iPhone 7 Plus จะอยู่ที่ 2810 mAH ส่วนของเดิมนั้น iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะอยู่ที่ 1715 mAH และ 2750 mAH ตามลำดับ แต่ก็ยังถือว่าน้อยกว่าไอโฟน 6 อยู่ดี

ส่วนหน้าตาของ iPhone 7 นั้นจะยังคงดีไซน์รูปแบบเดิม แต่ตัวเครื่องบางลงเล้กน้อย และมีการถอดเส้นเสาอากาศที่คาดกลางเครื่องออก ส่วนการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ครั้งใหญ่จะมาพร้อมกับ ‘iPhone 8’ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2017

สิ่งนึงที่ต้องทำความเข้าใจก็คือ ความจุแบตเตอรี่และอายุการใช้งานเป็นคนละเรื่องกันนะ การเพิ่มความจุไม่จำเป็นต้องใช้งานได้นานขึ้นเสมอไป อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับระบบจัดการพลังงานในเครื่องด้วย ปกติแล้วค่ายมือถือส่วนใหญ่มักจะออกรุ่นใหม่ที่มีความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น แต่ทำไมแอปเปิ้ลถึงเพิ่มทีละจึ๋งนึง หรืออาจจะเป็นเพราะว่าทาง Apple ต้องการขายเคสแบตเตอรี่ของตัวเองที่ออกมาปีที่แล้วสำหรับรุ่นจอ 4.7 นิ้วก็เป็นได้

VIA 9to5mac