Creator Store

Google เตรียมเปิดร้าน YouTube Creator Store ในลอนดอน ซึ่งเอาไว้ช่วยขายสินค้าของเหล่านักสร้างสรรค์ให้กับแฟนๆที่สนใจ เพื่อสร้างรายได้อีกหนึ่งช่องทาง

Creator Store

ใครที่อยากสนับสนุนเหล่าผู้สร้างสรรค์บนยูทูปที่คุณชื่นชอบ ตอนนี้มีอีกหนึ่งช่องทางใหม่แล้ว นั่นก็คือ “Creator Store” ที่เป็นส่วนหนึ่งของ YouTube Space ที่เปิดตัวที่ชั้นหนึ่งของออฟฟิซ Google ที่ย่าน King’s Cross ในกรุงลอนดอน

สินค้าที่วางขายในร้านมีตั้งแต่เสื้อยืด, หนังสือ, แก้วน้ำ, กรอบรูป และสินค้าอื่นๆที่ออกแบบโดยเหล่าดีไซน์เนอร์ที่มาทำตลาดร่วมกับเหล่านักสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงบน YouTube นอกจากนั้นยังใช้สถานที่แห่งนี้จัดงานพบปะแฟน แจกลายเซ็นต์ รวมถึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆด้วย โดยกำไรที่ได้จากร้านจะนำไปแบ่งปันให้กับเหล่า creator

img_0547

สำหรับคนทั่วไป ในส่วนของ YouTube Space นั้นจะแบ่งพื้นที่เป็น 3 สตูดิโอใหญ่ๆที่เปิดให้เหล่านักสร้างสรรค์มาใช้งาน รวมถึงในส่วนของบาร์และ community ที่เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาใช้งานได้

ส่วนคนที่สนใจอยากเป็น YouTuber ที่นี่ก็มีการสอนและฝึกอบรมเทคนิคต่างๆที่ช่วยให้คลิปของคุณมีคุณภาพดีขึ้น ทั้งในเชิงเนื้อหาและเทคนิคการถ่ายทำ รวมถึงมีอุปกรณ์ต่างๆให้ใช้แบบครบครัน

VIA BI