หลังจากที่ Apple Store เปิดร้านสาขาแรกในเอเชียตะวันนออกเฉียงใต้ไปแล้วที่สิงคโปร์ ประเทศต่อไปที่จะเปิดร้านอย่างเป็นทางการก็คือ ไต้หวัน

Apple Store Taiwan

Apple Store

ปัจจุบันชาวไต้หวันนั้นถ้าจะซื้อผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น ก็จะซื้อได้ผ่านเว็บหรือร้านตัวแทนจำหน่ายอย่าง Youth, Studio A และ iStore ล่าสุดทาง Apple เตรียมเปิดร้านของตัวเองแห่งแรกในประเทศไต้หวัน โดยยึดทำเลในตึกแลนด์มาร์ก Taipei 101 ในย่าน Xiny เป็นสถานที่ตั้ง แถมยังเริ่มตกแต่งร้านด้วยงานศิลปะ papercut art ฝีมือของศิลปิน Yang Shiyi

Apple Store  สาขา Taipei 101 จะมีพื้นที่เปิดให้ผู้ใช้เข้ามาทดลองใช้งานทุกผลิตภัณฑ์ของ Apple ในขณะเดียวกันก็เปิโอกาสให้ผู้ใช้เข้ามาพบปะเพื่อสร้างสรรค์, เรียนรู้และแชร์ผลงงานร่วมกัน เหมือนที่ชาวไต้หวันส่วนใหญ่ชอบนั่งใต้ต้นไม้ จิบชาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและความสนุกสนาน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันเปิด แอปเปิ้ลได้เชิญศิลปินไต้หวัน Shih Yi Yan มาสร้างงานศิลปะจากกระดาษขนาดใหญ่เพื่อแสดงความสวยงามของการอยู่ร่วมกัน

Apple Store
ส่วนวันเปิดนั้นยังไม่มีการประกาศออกมาค่ะ แต่ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นนั้นคาดว่าจะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนนี้ โดยจะแบ่งเป็น 2  ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 1,322 ตารางเมตร