Samsung เอาใจผู้ใช้ iOS ที่อยากย้ายค่าย ด้วยเว็บ Smart Switch ที่ช่วยย้ายข้อมูลจาก iPhone เครื่องเก่ามายังสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy ง่ายขึ้น

Smart Switch

Smart Switch

ใครที่กำลังอยากเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่หรือเปลี่ยนจาก iOS มาใช้ Android ทาง Samsung ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วยเครื่องมือย้ายข้อมูลมายังมือถือของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วิดีโอและรายชื่อติดต่อ

Smart Switch รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Android, iOS, Windows รวมถึง BlackBerry โดยจะให้ทางเลือกในการย้ายข้อมูลถึง 3 วิธี คือ ย้ายด้วยวิธีไร้สายผ่านแอปบนมือถือ, เสียบสาย USB เชื่อมมือถือสองเครื่อง และการย้ายผ่านโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ เมื่อเราจะเริ่มย้ายข้อมูล มันก็จะถามว่าจะย้ายไฟล์และการตั้งค่าอะไรจากเครื่องเก่าบ้าง พอย้ายเสร็จคุณก็จะได้มือถือเครื่องใหม่ที่มีไฟล์เก่าที่คุ้นเคย

ตัวซอฟท์แวร์นั้นสามารถใช้งานได้กับ Galaxy S2 หรือแอนดรอยด์ที่ใหม่กว่าที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android 4.0 ขึ้นไป แต่จะมีมือถือบางรุ่นจะไม่รองรับการโอนข้อมูลไร้สาย

ไม่ใช่แค่ซัมซุงเท่านั้นที่พยายามทำเครื่องมือย้ายข้อมูล ทาง Apple เองก็เคยออก ‘Switch’ แอปช่วยย้ายข้อมูลจากแอนดรอยด์มา iOS ง่ายขึ้น  สำหรับคนที่สนใจเครื่องมือของซัมซุงก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ ที่นี่

VIA TNW