ตำรวจเนเธอร์แลนด์ได้จับกุมชาย 5 คน ที่คาดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยรวมตัวขโมย iPhone มูลค่า 5 แสนยูโร ปีนจากรถตัวเองขึ้นไปยังรถบรรทุกที่กำลังวิ่งอยู่บนท้องถนน

iPhone

iPhone

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อมีชาย 5 คนอายุตั้งแต่ 33-43 ปี ขับรถแวนที่ผ่านการดัดแปลงวิ่งตามท้ายรถบรรทุกขนไอโฟนทำกำลังขับอยู่บนถนนสายนึงที่กำลังทำการขนของจากจุด A ไปส่งยังจุด B โดยไม่มีการหยุดจอดพักระหว่างทาง

จากนั้นชายสองคนก็เปิดซันรูฟปีนจากรถแวนออกมา ปีนขึ้นไปบนรถบรรทุกเพื่อทำการเจาะหลังคาแล้วทำการปีนลงไปเพื่อขนกล่องไอโฟนออกมา ส่งกลับไปที่รถแวน ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้คนขับรถบรรทุกขนของไม่รู้ตัวเลยสักนิดเดียวว่าของที่ขนมาถูกขโมยไปซะแล้ว มูลค่าของไอโฟนที่ขโมยไปได้นั้นสูงถึง 5 แสนยูโรเลยทีเดียว

ทางตำรวจเองจับกุมผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รวมถึงได้ไอโฟนกลับมาและเจอรถแวนที่ใช้ในการก่อคดีด้วย เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มเดียวกับคนร้ายที่ก่อคดีแบบเดียวกันในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการขโมยรูปแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ในยุโรปแต่เราอาจจะเพิ่งได้เคยเห็นข่าวกัน โดยของที่ตกเป็นเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าราคาแพง รวมไปถึงไอโฟน

VIA AP