น่าจะใกล้ได้ข้อสรุปแล้วว่าไอโฟนรุ่นใหม่จะใช้ชื่ออะไรกันแน่ เมื่อมีการค้นพบข้อมูลในเฟริร์มแวร์ของ iOS ที่ปรากฎชื่อของ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X

 iPhone 8

iPhone 8

ไอโฟน 8 และ 8 Plus ก็คือ 7s เดิมที่จะมาพร้อมกับจอ LCD พร้อมดีไซน์ใหม่กระจกด้านหน้าและด้านหลังเพื่อให้รองรับการชาร์จไร้สาย ส่วน iPhone X ก็คือรุ่นเรือธงมี่มาพร้อมหน้าจอ OLED 5.8 นิ้วแบบเกือบจะไร้ขอบในตัวเครื่องเท่ากับรุ่น 4.7 นิ้ว โดยจะให้สีสันที่สดขึ้น คอนทราสคมชัด และให้สีดำที่ดำสนิท นอกจากนั้นเฟิร์มแวร์ยังบอกเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ๆอย่าง  Face ID, Animoji, วอลเปเปอร์ใหม่และ Apple Watch รุ่นใหม่ที่รองรับ LTE แน่นอนว่าข้อมูลนี้ยังไม่มีการยืนยัน 100% แต่ก็ถือว่าน่าจะใกล้เคียงที่สุด

ในรุ่นใหม่มีข่าวว่าจะถอด Touch ID ออกไปแล้วเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้ามาช่วยยืนยันตัวตนแทน ซึ่งแอปเปิ้ลจะมีชื่อเรียกว่า Face ID ส่วนกล้องหลังแบบเลนส์คู่นั้นจะอัพเกรดให้รองรับ OIS ทั้งเลนส์มุมกว้างและเลนส์เทเล แถมยังถ่าย 4K ที่ 60 FPS ส่วน iPhone X คาดว่าหน้าจอจะใช้เทคโนโลยี True Tone แบเเดียวกับ iPad Pro รวมถึงใช้เซนเซอร์ 3D มาช่วยดูว่าผู้ใช้กำลังมองจออยู่รึเปล่า ถ้าไม่ได้มองก็จะลดแสงสว่างลงเพื่อช่วยประหยัดแบตเตอรี่

ด้าน iMessage ก็จะมีฟีเจอร์ใหม่อย่าง Animoji อีโมจิสามมิติดุ๊กดิ๊กได้ แถมแสดงสีหน้าตามอารมณ์ของเราด้วยการใช้กล้องหน้าในการตรวจจับ ส่วนข้อมูลไหนจะเป็นจริงบ้าง 12 กันยายนนี้มาติดตามรายงานสดไปพร้อมๆกันนะ

VIA 9to5mac