เปิดตัว iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ปรับดีไซน์ใหม่ต่างจากเดิมเล็กน้อย ด้วยกระจกหน้าหลังให้รองรับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย

iPhone 8

iPhone 8

เรียกว่าไม่ผิดจากข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้กับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่หน้าตาและขนาดเครื่องไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก ปรับดีไซน์แค่กระจกหน้าหลังที่มาแทนบอดี้อะลูมิเนียมเพื่อให้รองรับการชาร์จไร้สาย ขอบเครื่องเป็นโลหะซึ่งแอปเปิ้ลเลือกใช้ อะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้สร้างยานอวกาศ ส่วนคุณกันน้ำกันฝุ่นยังอยู่ครบ ส่วนสีเครื่องจะมีแค่ 3 สี คือสีเงิน สเปซเกรย์ สีทองใหม่

ของใหม่ที่ใส่เข้ามาให้ก็มีหลายอย่าง เริ่มจากจอเรติน่าใหม่ ที่แสดงผลสีสันได้แม่นยำขึ้น รองรับเทคโนโลยี True-Tone แบบเดียวกับไอแพดโปรโดยสามารถปรับความสว่างให้เข้ากับแสงจากสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเราได้ส่วนลำโพงคู่สเตอริโอก็ปรับให้เสียงดังขึ้น 25% เสียงเบสตึ๊บขึ้นเอาใจคนชอบดูหนังฟังเพลง

ส่วนสเปคเครื่องจัมาพร้อมชิปใหม่ A11 Bionic แบบ 6 คอร์ โดยจะเป็นเป็น 2 ชุด คือ 2 คอร์แรกจะทำงานประมวลผลแรงๆ ทำงานเร็วขึ้น 25% ส่วนอีก 4 คอร์จะเน้นทำงานเบาๆ ประหยัดพลังงาน ทำงานเร็วขึ้น 70% ส่วน GPU ทำงานเร็วขึ้น 30%

มาดูเรื่องกล้องที่หลายคนอยากรู้บ้าง?

กล้องไอโฟน 8 มาพร้อมความละเอียด 12 ล้าน ใช้เซนเซอร์ตัวใหม่พร้อมเลนส์ OIS ที่รอมานาน ไดนามิกเรนจ์กว้างขึ้น น้อยส์ต่ำ ถ่ายในสภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น ภาพจากไอโฟน8 ชัดจนสะท้อนแววตานางแบบเห็นช่างภาพ และสีคมกว่าที่เคย หน้ามืด ก็ปรับให้ดูคม ด้านหลังละลายสะใจ 

ส่วนไอโฟน 8 พลัสก็ใช้เซนเซอร์ตัวใหม่เหมือนกัน ปรับรูรับแสงของเลนส์ทั้งสองตัวให้กว้างขึ้นเป็น f1.8 และ f2.8 ช่วยให้ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมโหมดใหม่ Portrait Light เลือกเอฟเฟคแสงได้ให้ดูเหมือนถ่ายในสตูดิโอมืออาชีพ มีการจัดไฟที่เจ๋ง ปรับโทนแสงของใบหน้า ทำให้ภาพดูเหมือนถ่ายมาจากกล้องโปร ในส่วนของการถ่ายวิดีโอนั้น แอปเปิ้ลเคลมว่าไอโฟนรุ่นใหม่บันทึกภาพวิดีโอได้ดีที่สุด ถ่าย 4k ที่ 60 fps ถ่ายภาพสโลโมชั่น 1080p ที่ 240 fps เรียกว่าเฟรมเรทเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากรุ่นเก่า

กล้องมี AR ในกล้องของ iPhone8 เลยโดยทำงานร่วมกับเซนเซอร์ต่างๆ อย่างเช่น เมื่อคุณส่องกล้องไปบนฟ้า มันก็จะขึ้นแผนที่ดาวให้คุณรู้ได้เลยว่ามีดาวอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง ไม่ใช่แค่นั้น การเล่นเกมก็สามารถทำได้ คุณสามารถใช้ AR ได้ทำให้คุณรู้สึกเมือนอยู่ในเกมเลย ประมาณว่าขยับมือถือเข้าไปใหญ่เสียงก็ดังขึ้น ขยับดูรอบๆได้เลย การเล่นเกมของคุณก็จะสมจริงขึ้นแน่นอนเช่น เกมต่อสู้คล้ายๆโปเกมอนโก นอกจากนั้นก็มีแอปกีฬาโชว์ข้อมูลผู้เล่นซ้อนบนจอให้ดู

การเชื่อมต่อรองรับ LTE-A ชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi Technology และรองรับ Fast charing ชาร์จเร็วขึ้น

ความจุรุ่นธรรมดาและรุ่นพลัส มีสองขนาดคือ 64 GB และ 256 GB ราคาเริ่มต้นไอโฟน 8 อยู่ที่ 699 ดอลล่าร์ ส่วนไอโฟน 8 พลัส 799 ดอลล่าร์ ขายจริง 22 กันยายนนี้  ส่วน iOS11 เริ่มอัพเดท 19 กันยายน