ข้อมูลจาก Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) แสดงให้เห็นว่า คนยังไม่ยอมซื้อ iPhone 8 กัน เพราะตัวเลขยอดขายนั้นน้อยกว่า iPhone 6S/Plus ซะอีก

iPhone 8

จากยอดขายในไตรมาสที่ผ่านมานั้น ยอดขายของ iPhone 8/Plus นั้นคิดเป็น 16% ของตัวเครื่องที่ขายได้ทั้งหมด ซึ่งน้อยกว่ายอดขายของ iPhone 6S/Plus ที่แม้จะเปิดตัวมาสองปีกว่าแล้วแต่ยังทำยอดขายไปได้ 24% ส่วนรุ่นที่ขายได้มากที่สุดก็คือ iPhone 7 คิดเป็น 40% ถึงแม้ว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้านั้นไม่มากก็ตาม

เมื่อเปรียบเทียบในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ปีที่แล้ว iPhone 7 และ 7 Plus ทำยอดขายรวมไปได้ถึง 43% ส่วนเมื่อสามปีก่อน iPhone 6 และ 6 Plus ทำยอดขาย 46% ไปในช่วงไตรมาสแรกที่วางขายเครื่อง

ทาง CIRP คาดว่าสาเหตุหลักที่  iPhone 8/Plus นั้นขายได้น้อยลงเพราะคนหันไปซื้อ iPhone 7 ที่ Apple ลดราคา เพราะทั้ง iPhone 7 และ 7 Plus นั้นคนยังมีความต้องการซื้ออยู่ ซึ่งยอกขายของรวมของไอโฟน 7 ทั้งสองรุ่นนี้คิดเป็น 58% ของยอดขายในไตรมาสนี้เลยทีเดียว ส่วนอีกปัจจัยสำคัยก็คือ คนชะลอการซื้อเครื่องใหม่เพราะต้องการรอดู iPhone X ที่จะเริ่มวางขายในเดือนพฤศจิกายนนี้ก่อนตัดสินใจซื้อ

VIA 9to5mac