ใครที่ติดใจหูฟังไร้สาย AirPods ตอนนี้สื่อดังรายงานว่า Apple จะเปิดตัวรุ่นใหม่ในปีนี้ เพิ่มคุณสมบัติ Always on Siri และกันน้ำ แต่จะวางขายจริงในช่วงต้นปีหน้า

airpods

AirPods 2

Bloomberg รายงานว่าทาง Apple กำลังซุ่มพัฒนาหูฟังไร้สาย AirPods รุ่นที่สองอยู่ หลังจากที่รุ่นแรกได้รับความนิยมอย่างมาก จนกลายเป็นหูฟังไร้สายที่มียอดขายอยู่ในอันดับต้นๆ

AirPods รุ่นใหม่นี้จะทำการอัปเกรดชิปไร้สาย ช่วยให้ผู้ใช้สั่งงาน “Hey, Siri” โดยไม่จำเป็นต้องแตะที่ตัวหูฟังเลย แบบเดียวกับ iPhone และ HomePod ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น จากเดิมที่เราต้องแตะที่หูฟัง 2 ครั้งก่อนถึงจะสั่งงานสิริได้

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาอีกอย่างก็คือคุณสมบัติกันน้ำแบบ Water Resistant คือโดนละอองน้ำหรือละอองฝนได้โดยมี่ตัวเครื่องไม่ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นทาง Apple เองก็ยังจดสิทธิบัตรเคสกันน้ำสำหรับ AirPods เอาไว้แล้วซึ่งเคสตัวนี้ยังใช้เป็นพาวเวอร์แบงค์ชาร์จไร้สาย iPhone หรือ Apple Watch ก็ได้ด้วย

ทาง Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่าปีที่แล้ว Apple ขาย AirPods ไปได้ถึง 13-14 ล้านตัวทั่วโลก กลายเป็นอุปกรณืเสริมที่ขายดีที่สุด ส่วนปีนี้ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวอยู่ที่ 26-28 ล้านตัว ก่อนหน้านี้ Kuo เคยออกมาบอกว่า Apple จะเปิดตัวรุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2018 โดยจะปรับปรุงชิ้นส่วนภายในให้มีขนาดเล็กลง ส่วนกำหนดวางขายก็น่าจะเป็นช่วงต้นปี 2019

VIA Macrumors