กระแสย้อนยุคออกมายังไงก็ขายได้ ทาง Spigen ออกเคส iPhone Xโดยใช้ชื่อว่า Classic C1 ย้อนอดีตอุปกรณ์เก่าของ Apple อย่าง iPhones 2G และ iMac G3

Spigen

เคสชิ้นแรกได้แรงบันดาลใจมาจาก iMac G3 ซึ่งถือเป็นเครื่อง mac ที่พลิกบริษัท Apple จากสภาพวิกฤติให้พลิกฟื้นขึ้นมาได้อย่างสวยงาม ตัวเคสออกแบบให้มีสองชั้น โดยชั้นนอกจะเป็นพลาสติกใสสีสันสวยงาม ส่วนด้านในจะพิมพ์ลายให้เหมือนเห็นทะลุไปจนถึงชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ อีกด้านก็พิมพ์เป็นลายขาวดำ พร้อมพิมพ์ข้อความ hello ที่ผู้ใช้ยุคนั้นคุ้นตา ตัวเคสจะมีทั้งหมด 5 สีให้เลือก

เคสชิ้นที่สองก็คือ เคส iPhone 2G ที่เมื่อใส่แล้วจะแปลงโฉมไอโฟน X รุ่นล่าสุดให้กลับกลายเป็นไอโฟนรุ่นแรก ส่วนวัสดุหลักนั้นใช้เป็นพลาสติกแต่ทำสีเลียนแบบให้เหมือนว่าเป็นอะลูมิเนียม ส่วนด้านในก็บุด้วยผ้ากันรอยขีดข่วน พร้อมพิมพ์ข้อความฉลองครบรอบไอโฟนมีอายุครบ 10 ปี

เคสทั้งสองรุ่นนั้นใส่แล้วก็ยังสามารถชาร์จไรสายได้ ไม่ต้องแกะออกก่อน ส่วนใครที่สนใจนั้นทาง Spigen จะวางขายผ่านเว็บ Indiegogo เท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ชิ้นละ 25 ดอลล่าร์หรือประมาณ 800 บาท แต่ถ้าซื้อคู่จะอยู่ที่ 35 ดอลล่าร์ หรือ 1,120 บาท โดยจะเริ่มส่งของในเดือนมิถุนายนนี้ เรียกว่าน่าจะเป็นการลองตลาดในช่องทางใหม่ๆ

VIA The Verge