มาอีกแล้วภาพเรนเดอร์สามมิติที่อ้างว่าเป็นของ iPhone XI ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ กล้องหลังเลนส์คู่แนวนอน วางตำแน่งในแนวนอน ดูสวยงามขึ้น

 iPhone XI

ก่อนหน้านี้มีภาพเรนเดอร์ที่อ้างว่าเป็น iPhone 11 Max ออกมาให้เห็นถึงกล้องหลังที่เพิ่มจำนวนเป็น 3 เลนส์ ล่าสุดทาง Steve Hemmerst หรือ @OnLeaks นักปล่อยข่าวลือเจ้าเดิมที่ปล่อยรูปชุดนั้น ได้ทำการเผยแพร่ภาพเรนเดอร์ชุดใหม่ที่ร่วมมือกับ CompareRaja แสดงให้เห็นภาพรวมของไอโฟนเครื่องต้นแบบในรุ่นของจอ 5.8 นิ้ว

จากรูปเรนเดอร์นั้นเราจะเห็นดีไซน์โดยรวมของเครื่องนั้นเปลี่ยนแปลงไม่มาก รอยแหว่งบนหน้าจอยังคงอยู่แต่ดูเหมือนว่าจะมีขนาดที่เล็กลง ส่วนด้านหลังนั้นเราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะโมดูลของกล้องที่เปลี่ยนมาใช้แนวนอน รวมถึงย้ายตำแหน่งมาไว้ตรงกลางเครื่อง ทำให้ทุกอย่างดูสมดุลย์ สวยงามขึ้น ตัวแฟลชเองก็เปลี่ยนจากแฟลช LED จำนวน 4 ดวง กลายมาเป็นแฟลชวงแหวนแทน

ทาง @OnLeaks รายงานว่ามันยังเป็นเครื่องต้นแบบที่อยู่ในช่วงของ Engineering Validation Test (EVT) หรือทดสอบความเป็นไปได้ทางวิศวกรรม ซึ่งทาง Apple เองก็พัฒนาเครื่องต้นแบบหลายๆดีไซน์ จากนั้นค่อยเลือกแบบที่ดีและเป็นไปได้ที่สุดมาผลิต

 iPhone XI

คาดว่ารุ่น 3 เลนส์นั้นจะเป็นตัวท็อปเหมือน iPhone XS Max ที่ขายในปัจจุบัน ส่วนรุ่นสองเลนส์ดีไซน์ใหม่นี้จะนำมาใช้กับรุ่นจอ 5.8 นิ้วและรุ่นจอ LCD

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆที่มีข่าวลือหลุดออกมาแล้วก็คือ สนับสนุนมาตรฐาน Wi-Fi 6 ที่เชื่อมต่อข้อมูลเร็วขึ้น, เพิ่มประสิทธิภาพของ Face ID รวมถึงพอร์ตการเชื่อมต่อจะเปลี่ยนมาใช้  USB-C แทน

VIA BGR