มาแล้วแอปและเเกมเด็ดๆจาก App Store ที่คัดสรรมาเพื่อนำมาบอกต่อให้ลองไปใช้งานกัน

 

App Store

Nichi แต่งภาพสวยสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก

อยากรู้ไหม จะทำยังไงให้ภาพคู่รักสวีทกว่าที่เคย ส่วนภาพครอบครัวก็ยิ่งดูแล้วอบอุ่นมากยิ่งขึ้น ลองแต่งภาพเหล่านั้นด้วยแอปอย่าง Nichi ดูสิ แรงบันดาลใจของการสร้างแอปนี้ขึ้นมาเพื่อเก็บความทรงจำดีๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของเราเอาไว้ เพื่อหวนระลึกถึงห้วงเวลาเหล่านั้นได้อีกครั้ง ดังนั้นนักพัฒนาแอปจึงตั้งชื่อแอปว่า Nichi ซึ่งมาจากภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า “วัน” นั่นเอง แอป Nichi ถือว่าเป็นแอปแต่งภาพที่มีสไตล์ของตัวเองชัดเจน คือ เน้นไปที่ความสวยคลาสสิกแบบวินเทจดูเก่าๆ แต่สุดเก๋


ในแอปนี้เมื่อเลือกรูปขึ้นมา ระบบจะทำการปรับแสง สี ให้เหมือนเป็นภาพที่ถ่ายด้วยฟิล์มเก่าทันที จากนั้นก็ตกแต่งด้วยสติกเกอร์ลายสวยๆ เช่น การประทับตราด้วยสแตมป์ ดอกไม้แห้ง ลายผ้าลูกไม้ เป็นต้น เหมือนเอาภาพจากมือถือเรามาพรินต์และตัดปะบนบอร์ดจริงอย่างไรอย่างนั้น นอกจากนี้ยังเลือกแบบอักษรสวยๆ ที่ตั้งใจออกแบบมาให้ใช้กับภาษาของชาวเอเชีย เช่น ภาษาไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และพิมพ์คำซึ้งๆ ลงไป ก็ยิ่งเพิ่มความหมายให้กับภาพถ่ายนี้ได้เป็นอย่างดี

Nichi ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone

Carbo จัดระเบียบกระดาษจด แปลงไอเดียบนกระดาษสู่โลกดิจิทัล

การจดโน้ต ภาพสเก็ตช์ และไอเดียบรรเจิดของคุณนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่การหาที่เก็บข้อความสำคัญเหล่านั้นเพื่อไม่ให้มันหายไปและเอาไปใช้งานต่อได้นี่น่าจะยากกว่านิดนึงนะ มาทำความรู้จักกับ Carbo แอปดีๆ ที่จะเซฟและจัดเรียงสิ่งที่คุณเขียนลงไปให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ลืมปัญหากระดาษกองพะเนินที่พอจะค้นหาอะไรก็หาไม่เจอไปได้เลย

เมื่อใช้งาน ก็เริ่มจากถ่ายภาพด้วยกล้อง iPhone หรือ iPad เลือกภาพจากคลังภาพหรืออิมพอร์ตไฟล์จาก iCloud Drive หลังจากที่คุณเลือกโน้ตหรือสเก็ตช์ได้แล้ว แอปก็จะสร้างเวอร์ชันขาวดำเพื่อให้คุณแก้ไขและแต่งได้ คุณสามารถครอป ปรับความหนาของเส้น ความเข้ม หรือเปลี่ยนสีของฉากหลังและเส้น และเลือกส่วนที่อยากจะลบหรือย้ายที่ได้ทันที และแอปมีการแสดงภาพแบบไร้พิกเซล แปลว่าไม่ว่าคุณจะย่อหรือขยายส่วนไหนของโน้ตในแอปก็ตาม คุณภาพก็จะยังคงคมชัดแบบเดิมอยู่ดี นี่คือจุดเด่นที่งานวาดบนกระดาษปกติทำให้คุณไม่ได้

ดาวน์โหลด Carbo มาเก็บไอเดียของคุณจากกระดาษสู่จอได้ในราคา 279 บาท ใช้ได้ทั้งบน iPhone และ iPad

Sago Mini Village มาสร้างบ้านใหม่กับภูติน้อยตัวจิ๋วกันเถอะ

ผลงานใหม่สุดคิกขุจากทีมงาน Sago Mini มาถึงแล้ว คราวนี้พาเด็กย้อนอดีตไปยังสมัยยุคกลางของยุโรป (ช่วงศตวรรษที่ 5 ถึงศตวรรษ 15) ซึ่งมีการพูดถึงนิยายแฟนซี นอกจากนางฟ้าแล้ว ก็จะมีตัวดำเนินเรื่องสำคัญอย่าง “ภูติน้อย (Gnome)” ซึ่งลักษณะของมันจะมีรูปร่างคล้ายคนแคระ  มีแหล่งที่อยู่ใกล้กับสายแร่ในใต้ภิภพ และมีหน้าที่ดูแลทรัพยากรธรรมชาติใต้ดิน ที่สำคัญคือ มีความรู้แตกฉานลึกซึ้งในทุกๆ เรื่อง ดังนั้นทีมงาน Sago Mini จึงสร้างแอปใหม่ชื่อว่า Sago Mini Village และเลือกให้เจ้าภูติน้อยมาเป็นผู้สร้างสรรค์เมืองใหม่ ให้เต็มไปด้วยสีสัน และความสุข แอปนี้เหมาะกับเด็กๆ อายุ 2-5 ขวบ ที่พวกเขาจะสนุกกับการเป็นสถาปนิกในการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ในการสร้างอาคารด้วยการลากนิ้วไปมา เช่น เลือกหน้าต่าง ประตู ก้อนอิฐ ฯลฯ สุดท้ายก็จะได้บ้านใหม่ที่น่ารักและไม่เหมือนใคร

แอป Sago Mini Village ใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคา 129 บาท

Pa Pa Land: Head Escape เมื่อภาพวาดบนกระดาษกลายเป็นการผจญภัยสุดเร้าใจ

เกม Pa Pa Land: Head Escape นับเป็นเกมสุดแปลกประหลาดแต่น่าอัศจรรย์ไปพร้อมๆ กัน ที่ได้นำภาพวาดแบบลายเส้น (doodle) มาสร้างให้มีชีวิต ซึ่งเกมที่อยู่ในกระดาษแผ่นใหญ่นี้ทุกอย่างที่อยู่ในนั้นก็เป็นเส้นที่สเก็ตช์ขึ้นมาทั้งหมดเลย คุณอาจจะเรียกเกมนี้ว่าเกมหลบทุกอย่างที่ขวางหน้าก็ได้ โดยคุณจะได้เล่นเป็นหัวกลมๆ ที่บินได้ ซึ่งต้องบินไปมาเพื่อเก็บลูกโป่งหน้ายิ้มและหลบกระสุนจากกองทหารด้านล่างไปพร้อมๆ กัน การเก็บลูกโป่งไม่ได้เก็บได้ทันทีนะ

คุณต้องเอาตัวละครไปบินอยู่ใกล้ๆ แป๊บนึงมันถึงจะพองและแตก แต่ทว่าตอนที่คุณหยุดนิ่งแบบนี้ก็เป็นจังหวะเด็ดที่ทหารด้านล่างจะเล็งปืนสไนเปอร์หรือมิสไซล์ติดตามใส่คุณด้วยน่ะสิ การบินสูงจะทำให้คุณมีเวลาตอบสนองกับสิ่งที่พุ่งเข้ามาหาคุณมากขึ้น แต่บางครั้งเจ้าลูกโป่งเจ้ากรรมก็ดันไปโผล่ใกล้พื้น ทำให้คุณต้องบินต่ำเข้าใกล้ต้นไม้กินคนที่รอจะเขมือบคุณอยู่ด้วย นอกจากนั้นยังมีตู้โบนัสสล็อตแมชชีนที่ใช้พลังงานจากสปินเนอร์และซาวด์เอฟเฟกต์ที่สร้างขึ้นจากเสียงพูดด้วยนะ เสียงปิ้วๆ มันเหมือนเสียงของเด็กๆ ที่กำลังเล่นยิงปืนกันอยู่เลยล่ะ บอกเลยว่าพอได้เล่น Pa Pa Land แล้วจะเหมือนหลุดไปในโลกแห่งจินตนาการเลยทีเดียว

สนุกกับ Pa Pa Land: Head Escape ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad