กลับมาเจอกันเป็นประจำทุกๆสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่ตัดมาจาก App Store ให้ลองดหลดไปใช้งานกัน
App Store

Moment – Pro Camera เปลี่ยนมือถือสู่กล้องระดับโปร
Moment - Pro Camera
ลองนึกดูสิ เราพลาดรูปดีๆ ไปกี่ช็อตแล้วกับการต้องมาเสียเวลาปรับค่ากล้องให้เข้าที่ การเก็บภาพหลานตัวแสบหรือน้องหมาจอมซนที่ไม่เคยอยู่นิ่ง เป็นปัญหาที่เราต้องเจอเสมอ ถึงเวลาทำความรู้จักกับ Moment แอปกล้องมากความสามารถที่พร้อมให้คุณใช้งานได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน โดยเราสามารถปรับการตั้งค่าแต่ละอย่างได้ทั้งก่อนและระหว่างการถ่าย (เช่น ความเร็วของชัตเตอร์ รูรับแสง ค่า ISO ค่าไวต์บาลานซ์ และโฟกัส) ด้วยการเลื่อนนิ้วบนหน้าจอง่ายๆ แต่สิ่งที่ทำให้แอปนี้ไม่เหมือนแอปถ่ายรูปอื่นๆ ก็คือคุณภาพและการใช้งานที่อัดแน่นมาเต็มจอเลย สิ่งแรกที่คุณจะเห็นก็คือเลย์เอาต์ที่เข้าใจง่าย ทุกฟีเจอร์จะถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้คุณปรับการตั้งค่าของกล้องได้อย่างรวดเร็ว และได้รูปที่ดีในเวลาที่ใช่แบบไม่ต้องมานั่งปรับไปปรับมาอีกการใช้งานอันแสนง่ายของแอปทำให้คุณได้รูปที่ดีในเวลาเสี้ยววินาที เพียงแตะที่ช่องมองภาพบนหน้าจอด้วยนิ้วหนึ่งนิ้วเพื่อเลือกโฟกัสและความสว่างจากจุดเดียว หรือจะแตะด้วยสองนิ้วเพื่อจับความสว่างของทั้งสองจุดก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกรูปแบบของการถ่ายภาพว่าจะให้เป็นแบบ High Efficiency หรือ Most Compatible และเลือกเลนส์ต่างๆ เช่น มุมกว้างหรือเลนส์แบบ Anamorphic มีขอบก็ได้ (ทำให้คุณสร้างสรรค์ภาพและวิดีโอสไตล์ Letterbox ได้) นอกจากนี้ Moment ยังให้คุณได้ปรับค่าวิดีโอด้วยตัวเองด้วย ซูมเข้าออก ควบคุมโฟกัสและเปลี่ยนความสว่างแบบเรียลไทม์ในขณะที่กำลังอัดอยู่ ทั้งหมดนี้ทำได้ด้วยการแตะบนหน้าจอเท่านั้น สะดวกสบายแบบไม่ต้องเข้าไปค้นในเมนูให้เสียเวลาเลย พอได้ลองใช้ไปสักพัก คุณก็จะมองแอปอื่นว่าดูยุ่งยากขึ้นมาในบัดดล Moment จะไม่ปล่อยให้คุณเสียเวลาไปกับการพยายามทำความเข้าใจเมนูต่างๆ จนลืมถ่ายภาพที่อยู่ตรงหน้า ด้วยการปรับค่าของรูปและวิดีโอที่ทำได้ภายในแอปเดียว แอปถ่ายภาพนี้จะทำให้คุณไม่พลาดทุกช็อตในชีวิตแน่นอน

ดาวน์โหลด Moment ในราคา 209 บาท ใช้งานได้ทั้งบน iPhone, iPad และจะได้แอปใน Apple Watch ที่เป็นรีโมทสั่งถ่ายรูปจากระยะไกลได้อีกด้วย

==================
Moeroa แต่งทำนองเพลงใหม่ช่วยคุณหนูให้หลับปุ๋ย

Moeroa

เสียงอ้อแอ้ของเด็กน้อยยิ่งฟังยิ่งรู้สึกว่าน่ารัก เพลินใจ แต่ “เสียงร้องไห้ของเด็ก” กลับยิ่งฟังแล้วยิ่งชวนปวดหัว โดยเฉพาะสำหรับพ่อแม่มือใหม่ เมื่อลูกร้องไห้โยเยก็เกิดอาการทำอะไรไม่ถูก เราจึงอยากนำเสนอตัวช่วยที่เป็นคลื่นเสียงพิเศษ ซึ่งจะขับกล่อมให้เด็กน้อยนอนหลับปุ๋ยได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแอปอย่าง Moeroa (อ่านว่า “โมเออโรอ้า”) ก็เตรียมพร้อมเป็นพี่เลี้ยงคนใหม่ให้กับคุณแล้ว คุณสมบัติของแอปนี้คือ การมีคอลเล็กชันเสียงต่างๆ ที่ช่วยให้เด็กๆ หลับฝันดีได้ในเวลาอันสั้น อาทิ เสียงชู่ๆ คอยขับกล่อม เสียงสิ่งของรอบตัว เช่น เสียงพัดลม ไดร์เป่าผม เครื่องดูดฝุ่น เสียงนกร้อง และที่ขาดไม่ได้คือ เสียง White Noise และ Pink Noise ที่มีคลื่นเสียงในระดับที่เหมาะสม ซึ่งในทฤษฎีของจิตสวนศาสตร์ ซึ่งเป็นการศึกษาเกี่ยวกับประสาทสัมผัสของมนุษย์ด้านการได้ยิน ระบุว่าคลื่นเสียงเหล่านี้จะช่วยให้เด็กๆ หลับสบายมากยิ่งขึ้น
เมื่อเด็กน้อยสามารถหลับได้ไว หลับได้ลึก ก็สามารถตื่นได้เองอย่างเป็นธรรมชาติ (พ่อแม่ก็จะได้มีเวลาพักผ่อนตามไปด้วย) โดยเราสามารถเปิดเสียง White Noise อย่างเดียว หรือเปิดหลายๆ เสียงผสมกันให้ออกเป็นโทนเสียงใหม่ก็ได้

แอป Moeroa ดาวน์โหลดได้ฟรี แต่มีฟีเจอร์จำกัด ซึ่งหากอยากเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งหมดของแอป เช่น โทนเสียงอื่นๆ, โหมดกลางคืน, บันทึกกลุ่มเสียงที่ชอบ ก็สามารถอัปเกรดด้วยราคาเพียง 69 บาทเท่านั้น

====================
Tinybeans แชร์ความน่ารักของเจ้าตัวน้อย อย่างปลอดภัย

พ่อแม่ทุกคนคงจะรู้ซึ้งดีถึงคำกล่าวที่ว่า “กาลเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก” เพียงไม่กี่อึดใจ ลูกตัวน้อยๆ จากเดิมที่เคยอยู่ในอ้อมกอด ก็เริ่มคลานไปไหนมาไหน รู้ตัวอีกทีก็วิ่งออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านกันแล้ว ทุกวินาทีนั้นมีค่า เพราะฉะนั้นมาเก็บทุกความทรงจำไม่ให้เลือนลางหายไปและแชร์เหตุการณ์สำคัญๆ กับคนอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ตรงนั้นกับคุณด้วย Tinybeans Baby & Family Album กันเถอะ แอปนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดยชาวออสเตรเลีย 2 คนที่เล็งเห็นว่าทุกวันนี้โลกเรายังไม่มีพื้นที่ที่ให้พ่อแม่ได้แชร์เรื่องราวชีวิตของลูกๆ บนโลกออนไลน์กับคนที่อยากแชร์ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลเท่าไหร่นัก ความตั้งใจนั้นจึงกลายออกมาเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นทั้งอัลบั้มรูปผสมกับบันทึกที่จะให้คุณแชร์ทุกเรื่องราวสำคัญที่เกิดขึ้นกับลูกของคุณกับกลุ่มคนที่ต้องได้รับการเชิญชวนเท่านั้นถึงจะเข้ามาดูได้ ทั้งภาพและวิดีโอจะมีวันที่กำกับและถูกจัดเรียงตามวันและเวลา ผู้ติดตามแต่ละคน (เช่นญาติพี่น้องเรา) จะมีล็อกอินของตัวเองและจะได้รับอัปเดตในวันที่คุณแชร์อะไรขึ้นมา แต่ถ้าคุณชอบวิธีแบบดั้งเดิมล่ะก็ ก็พรินต์อัลบั้มรูปออกมาแชร์กับผู้คนในชีวิตจริงก็ได้ เผื่อว่าเด็กๆ จะได้มาดูตอนที่พวกเขาโตขึ้นยังไงล่ะ

ดาวน์โหลด Tinybeans ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

=================
Torque Drift อวดท่วงท่าการซิ่งใส่ทุกมุมโค้งอย่างมืออาชีพ

Torque Drift

ความเร็วบนท้องถนนอาจไม่ใช่เคล็ดลับเดียวที่จะเอาชนะเกมนี้ เพราะนี่คือเกมที่คุณจะได้อยู่หลังพวงมาลัยรถซิ่ง ขับพามันผ่านสนามคดเคี้ยว ไถล ถลา ด้วยความเร็วที่เพียงพอไม่ให้หลุดโค้งเสียหลัก นี่คือศิลปะของการ “ดริฟต์” ที่คุณจะได้สนุกในเกม Torque Drift ไพ่ตายของ Torque Drift ก็คือ รายละเอียดของการปรับแต่งรถนั่นเอง ตอนแรกคุณจะได้เลือกรถของคุณซึ่งก็เป็นรถธรรมดาๆ ที่มีให้นี่แหละ แต่พอคุณแข่งชนะ คุณจะได้เงินมาอัปเกรดชิ้นส่วนให้ดีขึ้น อยากรู้สึกถึงการบูสต์ความเร็วขณะที่คุณกำลังเข้าโค้งเหรอ? เอาเงินไปลงทุนเรื่องเทอร์โบได้เลย อยากแต่งรถและจูนรถ? ใช้ Angle kit ช่วยสิ และที่สำคัญ ถ้าคุณเริ่มมีประสบการณ์พอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะไปลงทุนกับรถระดับสูงขึ้นแล้วล่ะ เป้าหมายของการแข่งแบบนี้คือการรักษาความเร็วสูงสุดเอาไว้ขณะยังเข้าโค้งอยู่โดยไม่หมุนหรือเสียหลักไปชนที่กั้นข้างทาง คุณจะถูกส่งไปแข่งขันกับคู่แข่ง ให้เกาะกลุ่มใกล้ๆ พวกเขาเข้าไว้ อย่าให้พวกเขาทิ้งห่างจนเห็นแต่ฝุ่นล่ะ (แถมเป็นฝุ่นที่สมจริงซะด้วย) ความใส่ใจในรายละเอียดของเกม Torque Drift นั้นน่าทึ่งมากๆ ซึ่งมีตั้งแต่แบรนด์ผู้สนับสนุนที่คุณเห็นตามเส้นทาง ไปจนถึงรอยเสียดสีบนตัวถัง ที่ได้จากการเบียดคู่แข่งในสนาม ซึ่งเมื่อนำมาผสมผสานรวมกันแล้วจะเป็นประสบการณ์ที่สนุกตื่นเต้นและสมจริงสุดๆ

ไปซิ่งซ่าท้าทุกโค้งกับ Torque Drift ได้ฟรี บน iPhone และ iPad