Apple ประเดิมงานเปิดตัววันนี้ด้วยประกาศรายละเอียดและค่าบริการของ 2 บริการใหม่ Apple Arcade และ Apple TV+ ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เริ่มต้นจากบริการ Apple Arcade บริการเล่นเกมแบบสมัครสมาชิก ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนมือถือ, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์และทีวี โดยในช่วงเปิดตัวจะมาพร้อม 100 เกมใหม่ที่ลง Exclusibe เฉพาะ Apple Arcade เท่านั้น

เราสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้ผ่านแท็ปใหม่ Arcade บนหน้าของ App Store ซึ่งจะมีเกมใหม่มาลงเพิ่มทุกเดือน ซึ่งแท็บนี้จะรวบรวมคอนเทนท์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นแนะนำเกมใหม่ คลิปวิดีโอตัวอย่างเกม และคอนเทนท์อย่างแนะนำการเล่น เป็นต้น

Apple ได้พันธมิตรที่เป็น Game Developer ดังๆมาร่วมด้วย โดยในงานจะมีค่าย KONAMI – Frogger in Toy Town, Capcom – Into the Depths และ Annapurna – Half racer มาโชว์ตัวอย่างและการเล่นบนเวที

สำหรับคนที่สนใจ ทาง Apple จะเริ่มให้บริการ 19 กันยายนนี้ ใช้งานได้ 150 ประเทศ ค่าบริการอยู่ที่เดือนละ 4.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 153 บาท สามารถทดลองใช้บริการเดือนแรกได้ฟรี

 

Apple TV+

บริการรับชมคอนเทนท์ผ่านสตรีมมิ่ง หลังจากเปิดตัวตัวอย่างรายการใหม่บน Apple TV+ ไป 3 รายการแล้ว ถือว่าผลตอบรับดีเกินคาด โดยเฉพาะ The Morning Show ที่มีผู้ชมเข้าไปดูหลายล้านวิวแล้ว  งานวันนี้ก็มีการเปิดตัวอย่าง SEE ที่ได้ทีมงานสร้างจาก The Hunger Game นี่ถือเป็นหนึ่งรายการ Apple Original ที่ฉายบน Apple TV+โดยจะมีคอนเทนท์ใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่

เริ่มรับชมได้วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เปิดให้บริการ 100 ประเทศ ค่าบริการอยู่ที่ 4.99 ดอลลาร์หรือประมาณ 153 บาท คนที่ซื่อเครื่องใหม่ไม่ว่าจะเป็นไอโฟน ไอแพดได้ใช้บริการฟรี 1 ปีเต็ม