ลือ iPhone SE 2 จะมีราคาขายถูกกว่า iPhone 6 เพื่อดึงลูกค้ากลุ่มที่ไม่ได้ต้องการรุ่นหรือสเปคใหม่สุด แต่ยังต้องการใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่อยู่

iPhone SE

ถ้าหากเราอยากซื้อไอโฟนเครื่องใหม่ตอนนี้จาก Apple โดยตรงราคาถูกที่สุดก็คือ iPhone 8 แต่หลายคนก็ยังลังเลจะซื้อดีหรือไม่ดีเพราะตัวสเปคเป็นรุ่นเก่าออกมาสองปีกว่าแล้ว ซื้อมาตกรุ่นแน่นอน ทาง Apple จึงต้องเพิ่มทางเลือกใหม่ด้วย iPhone SE 2 เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้ไอโฟนในราคาเอื้อมถึง

ก่อนหน้านี้ทาง Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังรายงานว่า iPhone SE 2 นั้นออกมาเพื่อแทนที่ iPhone 8 โดยจะมาพร้อมชิปรุ่นใหม่ A13 แบบเดียวกับ 11ให้ RAM มา 3GB ส่วนความจุนั้นอาจจะเริ่มที่ 64GB หรือ 128GB ส่วนแบตเตอรี่น่าจะมีความจุเพิ่มขึ้นจากรุ่นแรกส่วนราคาขายจะถูกกว่า iPhone 6 ที่ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 649 ดอลลาร์ ส่วนดีไซน์จะกลับไปใช้ดีไซน์ของ iPhone 4 ที่ขอบเป็นสี่เหลี่ยมiPhone SE

คาดว่า iPhone SE 2 จะเปิดตัวที่ 399 ดอลลาร์หรือประมาณ 12,150 บาทเริ่มวางขายในไตรมาสแรกของปี 2020 ซึ่งก็ตรงกับช่วงเวลาวางขายของ iPhone SE รุ่นแรกเมื่อปี 2016 ใครที่ยากเปลี่ยนมือถือใหม่แต่ไม่อยากจ่ายแพง จับตารอดูรุ่นนี้เลยค่ะ

VIA Slashgear