เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ทิม คุก (Tim Cook) CEO คนปัจจุบันของ Apple ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชม Ginza Apple Store ซึ่งเป็น Apple Store นอกสหรัฐอเมริกาแห่งแรก โดยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2003 ซึ่งหรือกว่า 16 ปีมาแล้ว และนับเป็น Apple Store แห่งที่ 73 ที่เปิดให้บริการ

 

ซึ่งในครั้งนี้ทิม คุกได้เข้าเยี่ยมและถ่ายภาพร่วมกับทีมงานของ Ginza Apple Store อย่างเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก

รวมถึงยังร่วมพูดคุยกับคุณ Sakaguchi Hironobu จากบริษัทพัฒนาเกมส์อย่าง mistwalker พร้อมรับชมบางส่วนของเกมส์ “Fantasian” เกมส์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ “Apple Arcade” อีกด้วย

และในก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ทิมยังได้พบปะพูดคุยกับนักพัฒนา (developer) แอปพลิเคชั่นของ Apple หลายราย รวมถึง Wakamiya Masako วัย 84 ปี นักพัฒนาที่อายุมากที่สุดของ Apple และ Sugano Hikari วัย 13 ปี นักพัฒนาตัวน้อยที่กำลังศักษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 1 เท่านั้นที่ Apple Store สาขา Omotesando ที่ยิ่งเป็นการย้ำเจตนารมณ์ของ CEO คนนี้ที่ว่า “ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงวัยใด Apple ก็พร้อมจะเปิดโอกาสให้คุณสานฝันให้สำเร็จได้เสมอ”

การเดินทางเยือนญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2019 นี้ นับเป็นเวลา 3 วันที่มีค่ายิ่งของทั้งเหล่าทีมงาน นักพัฒนาและผู้เกี่ยวข้องของ Apple รวมถึงตัวทิม คุกเอง ที่ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ ทัศนคติ รวมถึงเรื่องราวต่างๆที่สามารถนำมาพัฒนาและต่อยอดให้กับผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์ต่างๆของ Apple ในอนาคตได้เป็นอย่างดี

https://twitter.com/tim_cook/status/1203554432513957888