มาเจอกันอีกแล้วกับแอปและเกมเด้ดๆคัดมาจาก App Store ให้ลองใช้งานทุกสัปดาห์ วันนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
App Store

Rilakkuma Farm ผ่อนคลายกับฟาร์มที่คุณจะต้องตกหลุมรัก

อย่างที่รู้กันว่าหมี Rilakkuma ชอบอู้สุดๆ เขามักจะพักผ่อนหย่อนใจอยู่ตลอดเวลา แหม น่าอิจฉาซะจริงเชียว เกมเริ่มต้นขึ้นด้วย Rilakkuma และผองเพื่อนตัวน้อยมาถึงที่ฟาร์มอันแห้งแล้ง พวกเขารีบเข้าไปดูและเริ่มทำแปลงปลูกทันที แต่ว่าการทำฟาร์มคงจะไม่ใช่ตัวตนของ Rilakkuma เท่าไหร่นัก นี่แหละ คุณถึงต้องเข้ามาช่วยไง ปลูกพืชผักในแปลงเพื่อเก็บเกี่ยวและนำมาทำขนมแสนอร่อย คุณสามารถทำตามออร์เดอร์ของเพื่อนบ้านเพื่อรับเงินและอัญมณี คุณจะได้นำไปใช้ขยายแปลงผัก ปลดล็อกร้านค้าใหม่ๆ และสร้างฟาร์มให้สวยงามน่าอยู่ การตกแต่งสถานที่แห่งนี้ให้อบอุ่นน่าพักผ่อนนี่แหละเป็นส่วนที่เพลิดเพลินสุดๆ คุณสามารถแตะนิ้วค้างไว้ที่สิ่งก่อสร้างเพื่อย้ายตามที่ต้องการ สร้างสวนสวยเล็กๆ หรือถนนช้อปปิ้งของคุณเอง นอกจากนั้นยังไปเยี่ยมเยียนสวนของเพื่อนๆ และผู้เล่นอื่นๆ ได้อีกด้วยนะ คุณอาจจะเจอกับไอเทมหายากระหว่างทางก็ได้ ใครจะไปรู้ แล้วยังมีสูตรขนมอร่อยๆ สำหรับ Rilakkuma ให้คุณได้ค้นพบอีกเพียบ แวะไปที่ร้านขนมเพื่อหม่ำพุดดิ้ง เครป และปิดท้ายด้วยน้ำแอปเปิลแสนชื่นใจ ณ บาร์ผลไม้สิ

จะรออะไรอยู่ล่ะ? มุ่งหน้าไป Rilakkuma Farm เพื่อพบกับความน่ารักของผองเพื่อนสัตว์เหล่านี้และใช้ชีวิตชิลๆ สไตล์ Rilakkuma กันได้เลย ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

====================
Holy Potatoes! A Spy Story? องค์กรสายลับของเผ่าพันธุ์มันฝรั่ง

จับตาดูให้ดี! เพราะที่นี่คือองค์กรลับสุดยอดที่คุณไม่มีทางพบเห็นที่ไหนมาก่อน ขอต้อนรับสู่องค์กรสายลับระดับท็อปของเผ่าพันธุ์มันฝรั่ง หรือ S.P.U.D.S. (Strategic Potato Undercover Development Scheme) เราดีใจมากๆ ที่ได้คุณมาเป็นผู้ช่วยควบคุมดูแลเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ก่อตั้งคนอื่นๆ ทั้งผู้บัญชาการ Ren และนักวิทยาศาสตร์สุดอัจฉริยะอย่าง Rexa เราจะร่วมมือกันเพื่อตามหาและจัดการกับคู่หูเอเย่นต์วายร้าย Pepper และ Salt (รู้จักกันในนาม Spyce Girls) แล้วก็ลากตัวหัวหน้าในเงามืดของพวกมันมาจัดการด้วย ด้วยความสามารถในการบริหารของคุณ เราเชื่อว่าคุณจะพาองค์กรให้เติบโตร่ำรวยไปด้วย $tarch ซึ่งนับเป็นเงินตราในเกมเพื่อนำไปฝึกสายลับเพิ่ม จัดซื้ออุปกรณ์ปฏิบัติการและขยายฐานทัพของเราให้ใหญ่โตและอยู่รอดได้ต่อไป

ณ องค์กร S.P.U.D.S. นี้ เรามีแต่สายลับระดับมืออาชีพทั้งนั้น เช่น Jamal Bond (เครื่องดื่มของเขาต้องคนเท่านั้น ไม่ใช่เขย่า) และ Souper Maria (เธอเป็นนักแข่งฝีมือฉกาจ) มันสำคัญมากที่คุณจะต้องทำความเข้าใจทักษะต่างๆ ความชอบและฐานความคิดของพวกเขาด้วย ก็เพื่อมอบหมายภารกิจลับที่เหมาะสมและรักษาความพึงพอใจของสายลับของเราไงล่ะ องค์กรเรายังมีอุปกรณ์สายลับสุดล้ำให้ใช้ด้วย เช่น Spy Booger (ขี้มูกสายลับ?) และ Disco Flashbang (ระเบิดแสงดิสโก้) รวมไปถึงยานพาหนะล้ำอนาคตอย่างเช่น รถรางสุดซิ่งและเรือไอน้ำทรงพลัง อย่าเพิ่งคิดว่ามีแค่นั้น เรายังมีเทคโนโลยีผสานพันธุกรรมด้วย ซึ่งทำให้คุณสามารถสร้างเอเจนต์คนใหม่ที่เก่งขึ้นกว่าเดิมโดยการรวมร่างเอเจนต์เก่าได้ หวังว่าคุณจะสนุกกับงานนี้นะ เอาล่ะ ไปเริ่มภารกิจแรกกันเลยไหม? ตอนนี้เกมเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีฉลองปิดเทอมด้วย

====================
Slack เครื่องมือดีๆ เพื่อการประชุมกับทีมได้สะดวกรวดเร็ว
หากการทำงานจากที่บ้านยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับคุณ เราขอแนะนำให้คุณและทีมงานได้รู้จักกับตัวช่วยคนเก่งอย่าง Slack ที่เป็นระบบแชตซึ่งออกแบบมาให้ประสานงานกันเป็นทีม ให้ทุกคนรับรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้แบบเรียลไทม์ Slack ต่างจากโปรแกรมแชตทั่วไปตรงที่มันออกแบบมาเพื่อการทำงานออนไลน์โดยเฉพาะ สามารถตั้งห้อง (ซึ่งในระบบของ Slack จะเรียกว่า #Channel) จะเชิญใครเข้ามาก็ได้ หรือตั้งเป็นห้องลับได้ สามารถรับส่งไฟล์ได้ และค้นหาไฟล์ได้ง่ายทั้งจากชื่อหรือจากคนส่ง ทั้งยังซิงก์ข้อมูลกับทุกอุปกรณ์ ข้อความจะไม่หายเพราะถูกเก็บไว้บนคลาวด์
นอกจากนี้ระบบของ Slack ยังสามารถเชื่อมโยงระบบเข้ากับแอปอื่นๆ เช่น แอปวิดีโอคอลล์ อย่าง Zoom หรือ แอปบริหารจัดโปรเจกต์อย่าง Trello, Asana ได้อีกด้วย

Slack สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad โดยสมาชิกแบบฟรี ย้อนดูข้อความเก่าๆ ได้ 10,000 ข้อความล่าสุด รองรับวิดีโอคอลได้แบบ 1 ต่อ 1 และหากต้องการความสามารถเพิ่มมากกว่านี้ต้องอัปเกรดเป็น Standard, Plus หรือ Enterprise Grid ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามขนาดและความต้องการของทีม

====================
Jambl ทำบีทโดนๆ ไม่ยากอย่างที่คิด

เราคงเคยได้ยินว่าดนตรีเป็นเรื่องของ “ความรู้สึก” แต่สำหรับคนที่เล่นดนตรีไม่เป็น ที่ถึงแม้จะรู้ตัวว่าเรื่องอินเนอร์ตัวเองมีมาเต็มๆ แต่ก็ไม่สามารถสร้างดนตรีที่เป็นสไตล์ของตัวเองได้หากไม่มีพื้นฐานในเรื่องโน้ต หรือการเล่นเครื่องดนตรีใดๆ และแล้วความรู้สึกนี้ก็จะหายไปทันที หากคุณได้ลองเปิดแอปอย่าง Jambl ขึ้นมา… หน้าตาของแอปถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สีสันสดใส เหมาะกับการผ่อนคลายด้วยเสียงดนตรี และเชื่อไหมว่าเพียงแค่ 1 นาทีหลังเปิดแอป Jambl ขึ้นมาและลากนิ้วไปซ้ายทีขวาที คุณก็สามารถสร้างดนตรีจังหวะสนุกๆ ที่เป็นสไตล์คุณได้แล้ว นั่นก็เพราะว่า Jambl ถูกออกแบบมาให้คนที่ไม่เคยเรียนดนตรีก็สามารถสร้างบีทสนุกของตัวเองได้แค่ลากนิ้วไปตามจุดต่างๆ บนจอ ดูไปก็เหมือนเล่นเกมเต้นทั่วไปเลย โดยในแต่ละเพลงจะประกอบด้วยองค์ประกอบ 4 ส่วน คือ กลอง เบส คอร์ด และเมโลดี้ นอกจากบีทที่เราสร้างขึ้นเองแล้ว เรายังสามารถเลือกฟังบีทจากผู้ใช้งานคนอื่นๆ รวมถึงบีทที่สร้างโดยศิลปินอีกด้วย

ดาวน์โหลดแอป Jambl  เพื่อแต่งบีทพิเศษของคุณได้เลยตอนนี้ฟรี ทั้งบน iPhone และ iPad