iPhone 12 กลับไปใช้ดีไซน์ขอบเหลี่ยมแล้วเป็นเรื่องไม่หยุด

ไอโฟน ขอบ บาด ลอก

หลังจากที่เปลี่ยนดีไซน์มาเป็นขอบโค้งมนตั้งแต่ตอน iPhone 6 จนยิงยาวมาถึง iPhone 11 ในตอนนี้ iPhone 12 ก็ได้หันกลับมาใช้ดีไซน์ขอบเหลี่ยมเหมือนสมัย iPhone 5 อีกครั้ง ซึ่งก็มีทั้งกระแสที่ทั้งชอบและไม่ชอบ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนอกจากความชอบแล้วสิ่งที่ผู้ใช้จะพบเจอนั่นก็คือประสบการณ์การใช้งานนั่นเอง โดยที่ผลจากการเปลี่ยนดีไซน์กลับในครั้งนี้ทำให้พบปัญหากับเจ้าขอบเหลี่ยมนี้ไม่น้อยทั้งขอบลอกเนื่องจากการใช้งานใน Apple Store และขอบที่เหลี่ยมคมจนบาดมือผู้ใช้

สีขอบลอก

ได้มีผู้ใช้ Weibo ในประเทศจีนออกมาโพสต์ถึงกรณีที่ตัวเครื่อง iPhone 12 Pro ใน Apple Store ขอบนั้นสีลอกเสียจนเห็นเนื้อสแตนเลสสตีลข้างในแม้เพิ่งวางขายได้ไม่นาน ในส่วนนี้ก็สร้างความกังวลกับผู้ใช้ทั่วไปเป็นอย่างมากว่าหากเป็นแบบนี้คงจะยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่สีขอบของ iPhone ลอกในประวัติศาสตร์ เพราะก่อนหน้านี้ตอน iPhone 5, iPhone 7 ไปจนถึง iPhone X ก็มีผู้ใช้พบปัญหานี้เช่นกัน

iPhone 12 Pro ไอโฟน สี ขอบลอก

 

ขอบบาดมือ

ล่าสุดได้มีผู้ใช้ Weibo ในประเทศจีนออกมาโพสต์ถึงกรณีที่ขอบ iPhone 12 Pro ของตัวเองบาดมือจนเลือดออก ซึ่งนั่นก็สร้างความกังวลให้กับผู้ใช้หลายคนไม่น้อยว่าความเหลี่ยมคมของขอบ iPhone 12 Pro นี่มีความคมจนถึงขั้นบาดมือเลือดออกได้เชียวหรือ? หรือบางทีอาจเกิดขึ้นจากการใช้งานที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย? แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจว่าหากเรื่องนี้เป็นจริงนี่คงเป็นอะไรที่ Apple น่าจะต้องรีบใส่ใจโดยด่วนก่อนที่จะมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากผลิตภัณฑ์ของตัวเองไปมากกว่านี้

iPhone 12 ขอบ บาดมือ iPhone 12 ขอบ บาดมือ

อ้างอิง : ibailve, gizmochina