มาแล้วค่ะแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store ให้ลองโหลดไปใช้งานกัน วันนี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
 
App Store

Craft – Docs and Notes Editor สร้างงานเอกสารด้วยวิธีใหม่ๆ

เพราะโครงการใหญ่ๆ มักจะเริ่มจากแนวคิด และการลงมือร่างไอเดียให้เป็นข้อมูลที่จับต้องได้ ฉะนั้นการมีเครื่องมือในการสร้างสรรค์สิ่งที่อยู่ในหัวเราออกมาเป็นเอกสาร เพื่อจัดระเบียบความคิด และแบ่งปันให้คนอื่นทราบเพื่อขอไอเดียมาต่อยอด ย่อมเป็นสิ่งสำคัญ โอกาสนี้จึงอยากพาคุณมารู้จักกับ Craft – Docs and Notes Editor โปรแกรมเอกสารน้องใหม่ ที่ทำได้ทั้งงานเล็กๆ อย่างการจดสิ่งที่ต้องทำ ไปจนถึงงานเขียนบันทึก บทความ รวมไปถึงการเขียนโค้ดคอมพิวเตอร์ด้วย ทั้งยังชวนเพื่อนร่วมงานมาช่วยกันแก้ไขเนื้อหาในเอกสารได้อีกด้วย เครื่องมือออกแบบมาให้คนทำงานจากหลายวงการสามารถใช้งานคล่องตัว

นอกเหนือจากการพิมพ์ข้อความ หรือโค้ดแล้ว ก็สามารถแนบไฟล์เอกสาร คลิปวิดีโอ ภาพลงไปในเอกสารแต่ละชิ้นได้ และข้อมูลทุกอย่างที่บันทึกไว้ก็พร้อมสั่งพิมพ์ออกมาเป็นไฟล์กระดาษได้อีกด้วย จุดที่ทำให้รู้สึกว่าแอปนี้ออกมาเข้าใจคนใช้งานเอามากๆ คือ ฟังก์ชันการกดที่ข้อความและลากให้มันไปอยู่ตำแหน่งอื่นๆ วิธีนี้เหมาะมากสำหรับที่คนมักมีไอเดียใหม่ๆ หรือมักเปลี่ยนใจระหว่างทำงาน รวมถึงการสนุกกับการปัดขวา เพื่อปรับแก้รูปแบบของตัวอักษร การแชร์ข้อมูล รวมถึงการคอมเม้นต์ในข้อมูลบางส่วนของเอกสารเพื่อแจ้งให้ทีมงานทราบพร้อมกัน ตัวโปรแกรมยังมีการเข้ารหัสด้วยการสแกนใบหน้าก่อนเข้าถึงข้อมูลในแอปด้วย แบบนี้ก็มั่นใจได้ว่าโปรเจคลับแค่ไหนก็ไม่ต้องห่วงข้อมูลรั่วไหล ทุกครั้งที่มีการแก้ไขข้อมูลที่แก้ไขจะเก็บไว้ในเครื่องก่อน เมื่อต่อเน็ตแล้วก็จะอัปโหลดเก็บไว้บน iCloud แบบนี้เมื่อเราจะดึงไฟล์เอกสารจาก iPhone, iPad, หรือ Mac ก็ทำได้ตลอดเวลาและมั่นใจว่าจะได้ไฟล์ที่เป็นเวอร์ชันล่าสุดเสมอ

ดาวน์โหลดแอป Craft – Docs and Notes Editor ได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, หรือ Mac

==============

 
Calzy เครื่องคิดเลขหนึ่งเดียวที่คุณต้องการ

เปิดมาต้นปี หากคุณมีโปรเจคใหม่ที่ต้องทำมากมาย ก่อนที่จะตะลุยไปไหนต่อไหน การดีดเครื่องคิดเลขเพื่อคำนวณต้นทุนกำไรก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่ลดความเสี่ยงไปได้เยอะ ว่าแล้วก็มาทำความรู้จักกับ Calzy เครื่องคิดเลขหนึ่งเดียวที่คุณต้องการกันได้เลย ไฮไลท์ของ Calzy ที่นอกจากจะคิดเลขได้ไม่ผิดพลาดแล้ว ยังมีส่วนของฟังก์ชัน “ความจำ” เพื่อการเอาค่าที่เคยคำนวนไว้มาคำนวณซ้ำ ทั้งยังเก็บข้อมูลตัวเลขที่เราคำนวณเอาไว้ เพื่อกลับมาดูในภายหลังได้อีกด้วย (เช่น การคำนวนค่าซ่อมบ้าน ก่อนและหลัง) นอกจากนี้ Calzy ยังรองรับ Handoff อีกด้วย หมายความว่าคุณสามารถเริ่มคิดเลขบนอุปกรณ์เครื่องหนึ่งและจบที่อีกเครื่องหนึ่ง และแชร์การคำนวณกับเพื่อนๆ ของคุณผ่าน AirDrop หรือแอปอื่นๆ เช่น iMessage หรือ Mail ในแบบรูปภาพหรือไฮเปอร์ลิงก์ก็ได้ สำหรับคนที่คุ้นเคยกับการใช้ 3D Touch เพื่อเลือกเมนูลัดในการเข้าสู่ฟังก์ชันต่างๆ ของแอป ก็สามารถกดเพื่อเปิดใช้ฟีเจอร์อย่างการปรับค่าเงิน และแตะที่ปุ่มนาฬิกาเพื่อดูประวัติการคำนวณของคุณได้อีกด้วย
Calzy ใช้งานได้ทั้งบน iPhone, iPad, iMessage, และApple Watch ดาวน์โหลดในราคา 89 บาท
=============

 
การต่อสู้ sci-fi ที่อัดแน่นไปด้วยแอ็กชันสุดมันใน Titan Glory

เตรียมตัวบู๊แหลกในเกมออนไลน์สุดเร้าใจที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนใน Titan Glory มากระโดดขึ้นหุ่นรบทรงพลังและยิงต่อสู้เพื่อเปลี่ยนหุ่นยนต์ของฝ่ายตรงข้ามให้กลายเป็นเศษเหล็ก โดยในเกมจะมีอารีนาสุดตื่นตาให้ลุยถึง 6 ด่านเลยทีเดียว คุณจะได้ต่อสู้ท่ามกลางซากปรักหักพังของเมืองโบราณ ยิงกระหน่ำในหมู่บ้านชนบทอันเงียบสงบ และเดินถล่มรีสอร์ตเขตร้อนที่มีสนามกอล์ฟส่วนตัวให้ราบเป็นหน้ากลอง! มีหุ่นรบหลากหลายแบบให้คุณได้ปลดล็อกและฝึกฝนการใช้งานจนชำนาญ รับรองว่าคุณจะต้องเจอหุ่นรบตัวโปรดของคุณแน่นอน คุณสามารถนำแต้มที่ได้รับจากทั้งการชนะและแพ้แต่ละครั้งไปเพิ่มพลังโจมตี การเคลื่อนที่ และเกราะให้กับเหล่าหุ่นรบในโรงผลิต ตั้งแต่ความมันเร้าใจของโหมด Deathmatch ไปจนถึงการแข่งที่ต้องวางแผนมากขึ้นอย่างโหมด Hardpoint เกมนี้มีหลากหลายโหมดให้คุณได้มันกันอย่างเต็มอิ่ม รวมไปถึงทัวร์นาเมนต์ที่เหมาะกับทุกคนด้วย ถ้าคุณชอบลุยแหลกในแมตช์มัลติเพลเยอร์ล่ะก็ Titan Glory นี่แหละคือที่สุดแล้ว 
 
เกมนี้ราคา 149 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad 
==========
 
เปลี่ยนโฉมบ้านให้กลับมาน่าอยู่อีกครั้ง กับ Penny & Flo: Finding Home

เรื่องมีอยู่ว่า Bellstar Manor ต้องการการรีโนเวทบ้านของอดีตดาราดังระดับฮอลลีวูดนี้เคยงดงามน่าอยู่มาก่อน และเมื่องานแต่งงานของ Penny กำลังใกล้เข้ามาด้วยแล้ว ทุกอย่างต้องเสร็จให้ทันเวลา ด้วยการร่วมมือกับเพื่อนสนิทอย่าง Flo นักวางแผนงานแต่งงาน ภารกิจแรกของคุณก็คือการทำความสะอาดพื้นที่และวางเก้าอี้กับเค้กเพื่อต้อนรับแขก ที่นี่มีสิ่งต่างๆ มากมายให้คุณเลือกตกแต่งในสไตล์ของคุณ เช่น การเลือกสีดอกไม้สำหรับโปรยบนทางเข้าและอื่นๆ อีกเพียบ แต่เรื่องราวใน Penny & Flo: Finding Home ไม่ได้มีเพียงการช่วยเจ้าสาวในการจัดงานแต่งเท่านั้นนะ ยังมีเรื่องราวดราม่าสุดเข้มข้นเกี่ยวกับ Penny ที่มีความสงสัยในตัวคู่หมั้นของเธออย่าง Butch อีกด้วย เรื่องราวจะซับซ้อนมากขึ้นอีกเมื่อความลับของ Bellstar Manor เริ่มเผยออกมา ในขณะที่คุณได้พบกับตัวละครมากสีสันและชมเรื่องราวสุดหักมุมมากมาย คุณจะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่ผลลัพธ์แบบไหน ระหว่างที่เรื่องราวดำเนินไปพร้อมกับงานรีโนเวทที่ต้องจัดการ จะมีพัซเซิลที่ทุกคนคุ้นเคยมาสร้างความท้าทายอีกด้วย แตะเพื่อเคลียร์ช่องสีที่เหมือนกัน พร้อมทั้งใช้พาวเวอร์อัปและบูสเตอร์เพื่อช่วยไขพัซเซิลเมื่อคุณต้องการ มีทั้งพัซเซิล ดราม่า และการตกแต่งให้เพลิดเพลินกันแบบจุใจเลย และยังจะมีเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อยๆ พร้อมกับเรื่องราวใหม่ๆ ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาอยู่เป็นประจำ มันอาจจะคาดเดาได้ยากว่าเรื่องราวของ Penny และ Flo จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้อย่างแน่นอนเลยก็คือ จะมีความสนุกเพลิดเพลินมากมายรอคุณอยู่แล้ว 
 
ดาวน์โหลดฟรี เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad