Twitter ประกาศทดสอบ Spaces ห้องแชทด้วยเสียงแบบเดียวกับ Clubhouseให้กับผู้ใช้บน Android หลังจากก่อนหน้านี้เริ่มทดสอบบน iOS

ก่อนหน้านี้ทาง Twitter ได้เปิดทดสอบห้องสนทนาด้วยเสียง สำหรับผู้ใช้บางคนบนอุปกรณ์ iOS จากนั้นก็ขยับเข้าสู่ private beta ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งเขาบอกว่าเวอร์ชัน  Android นั้นจะตามมาในอีกไม่ช้า โดยไม่ได้กำหนดช่วงเวลาเอาไว้

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทางทีมผู้พัฒนา Spaces ได้เปิดห้องเพื่อถามความคิดเห็น เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สอบถามข้อสงสัยและเรียนรู้เกี่ยวกับ roadmap สิ่งที่ทางทวิตเตอร์กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งในตอนนี้และที่จะตามออกมาในอนาคต หนึ่งในนั้นก็คือการยืนยันว่า Spaces บน Android จะสามารถใช้งานได้ในเดือนมีนาคม 2021 รวมถึงสัญญาว่าจะแก้ปัญหาการแสดงภาพของผู้ฟังให้ด้วย มาวันนี้ทาง Twitter Spaces ได้ประกาศข่าวดี ว่าฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถใช้บนแอนดรอยด์ได้แล้ว

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่ยังอยู่ในช่วงของการดีไซน์และพัฒนาต้นแบบก็มีหลายเรื่อง เช่น การใส่ชื่อเรื่องและคำบรรยาย, การสนับสนุนเรื่องผู้จัดร่วมและการจัดการการประชุม (co-hosts and moderators), รายชื่อแขกที่ร่วมฟัง เป็นต้น  นอกจากนั้นทวิตเตอร์ยังอัปเดตพรีวิวการ์ดบนหน้าไทม์ไลน์ และออกแบบแคปชันใหม่ให้มีความแม่นยำ เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

การเร่งเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่นี้เพื่อเป็นการเร่งชิงตลาดและสร้างฐานผู้ใช้ก่อนที่คู่แข่งอย่าง Clubhouse จะเข้ามา เนื่องจากตอนนี้ Clubhouse ยังสามารถใช้งานได้เฉพาะบน iOS เท่านั้น รวมถึงต้องได้รับคำเชิญถึงจะใช้งานได้ ซึ่งข้อจำกัดของ Spaces เองมีน้อยกว่าจึงทำให้น่าจะช่วยดึงผู้ใช้จำนวนมากได้

ที่มา Techcrunch