Apple ประกาศจัดงานแรกของปีนี้ในวันที่ 20 เมษายนนี้ ผ่านช่องทาง Virtual คาดเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่และอุปกรณ์เสริม AirTags

หลังจากที่รอมาสักพักใหญ่กับงานต้นปี 2021 ของ Apple ล่าสุดมีการประกาศจัดงานอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 20 เมษายนนี้ ในรูปแบบของ Virtual Event เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ยังไม่ค่อยดีขึ้นสักเท่าไหร่ ซึ่งงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นที่  Steve Jobs Theater ใน Apple Park โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บและ YouTube ของ Apple (ตามเวลาของไทยคือ 0.00 วันที่ 21 เมษายน)

ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวคือ iPad Pro รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอ  mini-LED ขนาด 12.9 นิ้ว รวมถึงชิปใหม่ที่ทำงานได้แรงขึ้น นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่า Apple ยังซุ่มพัฒนาหูฟังไร้สายรุ่นใหม่อย่าง AirPods 3 และ AirPods Pro 2 รวมถึง Apple TV รุ่นใหม่ ซึ่งต้องมารอดูว่าจะมีการเปิดตัวในเดือนนี้รึเปล่า

ฝั่ง Mac ก็มีรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนผ่านไปใช้ชิป Apple Silicon เราอาจจะได้เห็น iMac รุ่นใหม่เปิดตัวในงานนี้ หลังจากที่มีการหยุดขาย iMac Pro รวมถึง iMac จอ 21.5 นิ้วก็เริ่มสั่งซื้อไม่ได้หลายรุ่น   สุดท้ายคืออุปกรณ์เสริมอย่าง AirTags ที่มีข่าวลือมา 2 ปีก็น่าจะได้เปิดตัวสักที

ที่มา 9to5mac