มาแล้วค่ะ แอปและแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
App Store

 
Tezza จะถ่ายมุมไหน? ก็ได้ทั้งความชิคและคูล

Tezza ไม่ใช่แค่ชื่อแอป แต่เป็นชื่อของคนสวยอย่าง Tezza Barton ที่สร้างแอปนี้กับสามีของเธอด้วย เธอโด่งดังจากการถ่ายภาพสวยเก๋ในโลกออนไลน์ หลายคนก็อยากได้ภาพแบบเธอบ้าง นี่เองจึงทำให้เธอออกแอปแต่งภาพสำหรับสายชิคที่ชื่อว่า “Tezza” 
แอปแต่งภาพ Tezza มี 2 ฟีเจอร์หลัก คือ 1. การแต่งภาพผ่านการการแต่งสี ปรับแสง ใส่ข้อความ และ 2 คือ การนำภาพมาใส่เทมเพลตต่างๆ เช่น เอาภาพมาใส่กรอบภาพที่ทำให้ดูเหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์ม หรือ กล้องโพลารอยด์ วิธีการใช้งานก็เหมือนแอปแต่งรูปอื่นๆ ที่แสนง่าย แค่เลือกรูปจากอัลบั้มของเราลงไป และเลือกฟิลเตอร์ และกรอบภาพที่ถูกใจคุณ แต่ผลลัพธ์ที่ออกมานี่สิ ไม่ธรรมดา เพราะแม้จะถ่ายแบบไม่ตั้งใจ แต่พลังของเอฟเฟกต์จากแอป Tezza จะสามารถทำให้รูปคุณคูลขึ้นมาอีกดับเบิ้ล ไม่เชื่อลองเข้าไปที่เมนู Templates และเลือกที่หมวด Cyber ดูสิ! แอพแต่งภาพ Tezza สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรี บน iPhone มีฟิลเตอร์และกรอบภาพให้ใช้ฟรี แต่บางส่วนต้องสมัครสมาชิกรายเดือน 219 บาท แต่ถ้าเป็นรายปีจะลด 15% เหลือ 1,250 บาท

ดาวน์โหลดแอป Tezza ได้บน iPhone
======================
 
Pigment – Adult Coloring Book ผ่อนคลายอารมณ์ผ่านฝีแปรงที่สมจริง

เพราะความงามของธรรมชาติ ไม่มีคำว่าที่สิ้นสุด และศิลปะก็ไม่ผูกติดกับกฎเกณฑ์ใดๆ ตายตัว นี่เองถึงทำให้หลายคนสนใจที่จะเอาตัวเองไปผ่อนคลายกับการสร้างงานศิลป์ท่ามกลางธรรมชาติ สุดสัปดาห์ หลายคนคงเลือกที่จะอยู่บ้าน แต่ไม่ว่ามุมไหนๆ ของบ้านก็ทำให้คุณผ่อนคลายได้ด้วยแอปฝึกการระบายสีภาพสำหรับผู้ใหญ่อย่าง Pigment 
เมื่อเปิดแอปมา เราก็เพียงเลือกสไตล์ภาพที่คุณอยากจะวาดก่อน เช่น รูปบุคคล วิวทิวทัศน์ หรือภาพดอกไม้ เป็นต้น จากนั้นก็เลือกกลุ่มสีที่ถูกใจคุณ เช่น สีแบบร้านขนมก็เป็น Candy Store หรือ แนวธรรมชาติใสๆ ก็เป็น Sunset เป็นต้น สุดท้ายก็เพียงเลือกสไตล์ของขนแปรงที่คุณอยากจะระบาย ถ้าชอบแนวศิลปะแบบเปรอะๆ แบบอิมเพรสชั่นนิสต์ ก็แนะนำให้เลือกหัวแปรงที่ชื่อ Blender เมื่อเจอแบบภาพถูกใจ พร้อมจานสีมาตั้งให้ตรงหน้าแล้ว ขั้นตอนการลงสีก็สุดง่าย แค่กดเลือกสี และเอานิ้วจิ้มไปตรงส่วนต่างๆ ของภาพ (ไม่ต้องถูกนิ้วไปมา) สีก็จะถูกเติมในจุดต่างๆ โดยอัตโนมัติและไม่ต้องกลัวเลอะไปตรงพื้นที่ข้างๆ ด้วย ทั้งระหว่างการระบายสีสามารถสองกางนิ้วออกเพื่อซูมเข้าออกได้  ไม่ถูกใจตรงไหนก็แค่กดปุ่มยางลบ ลองสนุกกับแอประบายสี Pigment ดูสักที แค่อึดใจเดียวเมื่อเทสีเต็มจอแล้ว แล้วคุณจะรู้ว่าตัวเองก็มีพรสวรรค์ด้านนี้เช่นกัน! แอปนี้สามารถใช้งานได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad และก็มีหลายรูปให้เลือกวาดฟรี แต่หากอยากวาดทุกๆ รูปที่มีให้ในแอป ก็ต้องสมัครสมาชิก ซึ่งตอนนี้ก็มีโปรโมชันอยู่ คือ สัปดาห์ละ 169 บาท พร้อมการทดลองใช้งานฟรีอีก 7 วันด้วย
 
======================
 
วาร์ปทะลุปีแสงสู่การต่อสู้ใน Star Trek Fleet Command

จะน่าทึ่งขนาดไหน ถ้ายาน USS Enterprise มีชาว Klingon เป็นลูกเรือ? แล้วถ้ากัปตัน Kirk และ Spock ร่วมมือกันต่อสู้เพื่อความรุ่งเรืองของจักรวรรดิ Romulan ล่ะจะเป็นยังไง? ในเกม Star Trek Fleet Command นี้อะไรก็เป็นไปได้ คุณสามารถนำฮีโร่ วายร้าย ยานอวกาศ และฝ่ายต่างๆ มาผสมกันได้อย่างอิสระตามต้องการ ในเกมนี้ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้แน่นอน 
นี่คือการผสมผสานการสร้างฐานทัพและการต่อสู้ยานอวกาศเข้าด้วยกันในจักรวาลอันแสนน่าทึ่งของ Star Trek ซึ่งเมื่อคุณอัปเกรดฐานทัพอวกาศไปเรื่อยๆ คุณจะสามารถปลดล็อกตัวละครเด่นจากเวอร์ชันภาพยนตร์เข้าทีมได้ด้วย ในบางภารกิจ จะมีทางเลือกยากๆ มาให้คุณตัดสินใจในสไตล์ RPG ด้วยนะ เช่น คุณจะปล่อยสายลับฝ่าย Klingon ไปหรือโยนเขาไว้ในคุกดี? คุณจะสั่ง McCoy ให้รักษาลูกเรือจากเหตุการณ์ยานตกหรือเร่งให้ Spock เริ่มซ่อมส่วนของยานที่แยกออกก่อนดีล่ะ? เมื่อคุณพัฒนายานรบให้มีทั้งอาวุธและเกราะระดับสูงแล้ว คุณจะสามารถท่องไปยังสถานที่ในอวกาศที่อันตรายมากขึ้นได้ แต่ก่อนที่คุณจะทะยานไปสู่ที่ที่ไม่เคยมีใครไปมาก่อน เราแนะนำให้สร้างพันธมิตรในเกมไว้ดีกว่า มันจะทำให้คุณสามารถร่วมมือกันขุดเจาะดาวเคราะห์น้อยหรือรวมกองกำลังอวกาศบุกโจมตีฐานของฝ่ายอื่นได้ด้วย ในอวกาศอันเวิ้งว้างนี้มีพันธมิตรไว้อุ่นใจกว่า เชื่อสิ!
 
เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad
 
======================
 
จัดเต็มความป่วนปนฮาในการต่อสู้ของ Bugs และผองเพื่อนใน Looney Tunes World of Mayhem

เกิดเรื่องวุ่นๆ ทุกทีล่ะน่า เมื่อสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำของ Marvin the Martian เกิดระเบิดบึ้มขณะต่อสู้กับ Bugs Bunny ซึ่งตอนนี้แฟนๆ ของเจ้ากระต่ายจอมกวนจะต้องมากอบกู้โลก…และช่วยเหลือเพื่อนๆ ของเขาที่เราคุ้นเคยกันดีในทีวีจอแก้วสมัยเด็กๆ ใน Looney Tunes World of Mayhem คุณจะได้สร้างทีมตัวละครสูงสุด 4 ตัวเพื่อไปต่อสู้แบบเทิร์นเบส สำหรับการเล่นคนเดียว ลองไปสนุกกับโหมดแคมเปญที่จะท้าทายคุณให้ขัดขวางการรุกรานของ Marvin ทั้งในป่า นอกอวกาศ และสถานที่อื่นๆ อีกเพียบ เมื่อคุณพร้อมที่จะไปวัดฝีมือกับผู้เล่นออนไลน์แล้ว ก็เข้าไปลุยในโหมดแข่งขันซึ่งจะให้คุณพาทีมไปซัดกับทีมคู่แข่งเพื่อแย่งชิงไอเทมของอีกฝ่าย โชคดีที่การตะลุมบอนครั้งนี้ไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกวุ่นวายจนเกินไป เกมจะมีเป้าหมายรายวันและเควสต์มาบอกสิ่งที่คุณจะต้องทำต่อ และถ้าคุณคันไม้คันมืออยากจะลุยการต่อสู้แบบเร็วๆ คุณก็สามารถปรับความเร็วในการต่อสู้ หรือจะนั่งชิลๆ ดูการต่อสู้แบบอัตโนมัติก็เพลินไม่แพ้กัน มีรายละเอียดสุดคลาสสิกมากมายให้คุณได้ค้นพบ ทั้งดนตรีที่เป็นเสียงแตร เสียงพูดที่เหมือนกบของ Marvin หรือเจ้า Bugs ที่พูดคุยกับคนดู และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการปล่อยทั่งตีเหล็กให้ร่วงใส่หัวศัตรูนี่แหละ ตู้ม! 
 
เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad