มาแล้วค่ะ แอปและแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
App Store

CardBeat – Plot Your Story เก็บไอเดียบนบอร์ด ต่อยอดความสร้างสรรค์

หนึ่งในวิธีที่จะระดมสมองเปิดลองไอเดียใหม่ๆ คือ การปล่อยสมองให้โล่ง และใช้พื้นที่สีขาวๆ กลายเป็นผืนผ้าใบที่เราจะแต่งเติมอะไรลงไปก็ได้ตามใจนึก ฟังดูแล้วเข้าท่าใช่ไหม?

เราขอมอบผืนผ้าใบนั้นให้กับคุณ เพียงดาวน์โหลดแอป CardBeat – Plot Your Story มาลองใช้กันเลย อันที่จริง CardBeat ไม่ได้เป็นแค่พื้นโล่งๆ ขาวๆ แต่เรายังสามารถเปลี่ยนมันเป็นกระดาษกราฟ (สำหรับฝึกวาดรูปหรือคัดลายมือ) กระดาษลายเส้น (สำหรับเขียนโน้ตแต่งเพลง หรือเขียนเล่าเรื่องราวยาวๆ ก็ได้) ทั้งยังมีกล่องเครื่องมือสำหรับ ขีดเขียนหรือวาดรูปให้ใช้อย่างครบครัน 

จุดเด่นของแอปนี้คือ การสร้างการ์ดใส่ข้อมูลใหม่ๆ ได้ไม่จำกัด และเราสามารถจัดเรียงการ์ดไปตามตำแหน่งที่เราต้องการ ลองนึกดูว่าเรากำลังตั้งใจเขียนเรื่องสั้นสักเรื่อง บางทีเราอาจจะคิดฉากจบได้ก่อน จากนั้นก็คือมีคำคมๆ แทรกมา รวมถึงจุดหักเหของเรื่องที่มาได้เอาจะเกือบถึงกำหนดส่ง หากเจอภาวะการณ์แบบนี้ แอพ CardBeat ก็ช่วยได้ เพียงแค่คุณลากการ์ดแต่ละใบไปตามลำดับที่ต้องการเพื่อช่วยเรียงร้อยเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบได้ แอป CardBeat จึงเหมาะกับคนหลากอาชีพ ทั้งนักเรียน ครู คนทำงานสร้างสรรค์อื่นๆ เช่น นักเขียน นักดนตรี รวมถึงศิลปินนักวาดภาพต่างๆ ด้วย

ดาวน์โหลดแอป CardBeat – Plot Your Story ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

 
=====================
 
Vectornator: Design Software วาดฝันบันดาลภาพด้วยมือคุณ

ไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปินมือใหม่หรือมือโปรแอพวาดภาพนี้จะนำพลังของกราฟิกเวกเตอร์มาสู่ iPhone, iPad และ iPod Touch ของคุณ ด้วยเครื่องมือทุกอย่างที่คุณต้องการเพื่อสร้างรูปที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและสามารถหดขยายได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้บริษัท ม็อคอัพเว็บไซต์ หรือภาพวาดสถาปัตยกรรมก็ตาม สิ่งที่ทำให้ Vectornator ไม่เหมือนแอปวาดภาพแบบพิกเซลอื่นๆ ก็คือการที่แอพให้คุณได้สเก็ตช์โดยใช้เส้นและรูปทรงซึ่งคุณสามารถกลับไปแก้ไขได้โดยไม่สูญเสียคุณภาพใดๆ เลย 
ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณอยากจะขยายเส้นหรือเพิ่มรัศมีของวงรีที่คุณวาดไป คุณก็สามารถแก้ไขสิ่งเหล่านั้นได้ด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้นเอง แอปใช้เอนจินกราฟิก Metal ของ Apple ในการมอบประสบการณ์การวาดที่รวดเร็วและไหลลื่นสำหรับภาพวาดทุกรูปแบบไม่ว่าจะซับซ้อนมากน้อยแค่ไหนก็ตาม และมันยังใช้งานร่วมกับ Apple Pencil, Bamboo Slate และ Folio ได้ดี 

รวมถึง Adobe Creative Cloud ซึ่งเป็นบริการด้านคลาวด์ชื่อดังที่ผู้ใช้งานด้านกราฟิกแทบทุกคนใช้กันด้วย และแอปบน iPadOS ให้คุณทำอะไรได้มากกว่าที่เคยด้วยการรองรับการมัลติทาสก์ด้วย Split View และการเปิดหลายหน้าต่าง และให้คุณอิมพอร์ตรูปจากแอพอื่นหรือคลังรูปของคุณด้วยการลากและวางเท่านั้น ต่อให้คุณไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ไหนดี แอพก็มีสัญลักษณ์เวกเตอร์กว่า 80,000 ชิ้นให้คุณได้ลองใช้ฟรีอยู่ดี

ดาวน์โหลดแอป Vectornator: Design Software ได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, Mac


====================
 
สนุกไปกับการตกแต่งบ้านใน Flip This House: ออกแบบบ้าน 3D

ได้เวลาเก่าไปใหม่มา บอกลาวอลล์เปเปอร์เน่าๆ เบาะโซฟาเก่าๆ ที่เต็มไปด้วยหมัด และหลังคาที่ใกล้จะถล่มได้เลย เพราะว่าทีมที่ “Flip This House: ออกแบบบ้าน 3D” พร้อมจะซ่อมให้ทุกอย่างกลับมาเป๊ะปังกว่าเดิม มาสนุกไปกับพัซเซิลแนวซ่อมแซมบ้าน ที่จะตามติดชีวิตของ Pearl และ Harvey นักแปลงโฉมบ้านที่หาเลี้ยงชีพด้วยการเปลี่ยนบ้านเก่าๆ ให้กลายเป็นบ้านในฝันสุดเก๋ 
การแปลงโฉมบ้านจะถูกแบ่งออกเป็นมินิเกมสั้นๆ ที่ให้คุณล่าเหรียญรางวัลเพื่อนำมาซื้อของตกแต่งบ้านเพิ่มเติม โดยแต่ละพัซเซิลก็จะมีความท้าทายใหม่ๆ มาให้คุณได้สัมผัสอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นหม้อต้มกาแฟ เตียงดอกไม้ หรือมีแม้กระทั่งอุปสรรคอย่างพายุทอร์นาโด จากนั้นก็ค่อยๆ ใช้เหรียญที่ได้มา เปลี่ยนบ้านในฝันให้กลายเป็นความจริงไปทีละห้อง แต่ใช่ว่าเส้นทางจะราบรื่นเสมอไป ทั้งเรื่องงบประมาณไปจนถึงการปูพื้นห้อง Pearl ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ มักจะเห็นไม่ตรงกันกับ Harvey ที่อยู่บนโลกของความเป็นจริงสักเท่าไร แต่ไม่ต้องกังวลไปนะ เพราะท้ายที่สุดแล้วพวกเค้าจะตกลงกันได้เสมอ หากจะให้บรรยาย Flip This House ดูจะเอนเอียงไปทางบรรยากาศแบบสบายๆ ของการดูทีวีในช่วงเวลากลางวันมากกว่าเกมซะอีก มันเป็นเหมือนรายการทีวีที่ครบรส พิธีกรจะทะเลาะถกเถียง มีแขกรับเชิญเข้ามาแจมอีกต่อ และจบตอนอย่างอิ่มเอมใจ 
 
เริ่มเล่นได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad
=================

สำรวจโลกจินตนาการในสมองของมนุษย์กับ Figment: Journey Into the Mind

เกม Figment จินตนาการว่าสมองเป็นเกาะลอยฟ้าอันน่าอัศจรรย์ที่มีตัวละครหลากหลายเป็นตัวแทนของความรู้สึกที่แตกต่างกัน คุณรับบทเป็น Dusty อดีตเสียงแห่งความกล้าหาญ ผู้บูดบึ้งและไม่เป็นตัวของตัวเองเท่าไหร่ เมื่อผู้บุกรุกแห่งฝันร้ายมาถึง ก็เป็นหน้าที่ของ Dusty และนกคู่หูอย่าง Piper แล้วที่จะจัดการพวกมัน ใช้ดาบไม้เพื่อโจมตีและกลิ้งเพื่อหลบหลีกความเสียหาย Dusty สามารถจัดการกับพวกลูกกระจ๊อกได้สบายๆ แบบไม่มีปัญหา แต่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับเหล่า Nightmare แสนชั่วร้าย คุณจะต้องไขพัซเซิลสุดครีเอทีฟเพื่อจัดการกับมันให้อยู่หมัด นี่เป็นแค่ตัวอย่างสำหรับการไขปริศนาสุดสร้างสรรค์และความท้าทายที่ไม่เหมือนใครของเกมนะ ในโลกสุดอัศจรรย์นี้มีอะไรให้คุณได้พบอีกเยอะเลยล่ะ มีทั้งการไต่สะพานที่ทำด้วยดินสอพร้อมทั้งหลบฟันที่ร่วงลงมาด้วย นี่คงจะเป็นความกลัวในส่วนลึกของจิตใจจากการไปหาหมอฟันแน่ๆ บทสนทนาที่มีอารมณ์ขันจะทำให้คุณขำได้ตลอดทั้งเกม ขนาดบอสอย่างเหล่า Nightmare ยังร้องเพลงธีมของตัวเองด้วยนะเออ! Figment รับมือกับธีมเข้าใจยากด้วยความมีชีวิตชีวาและจินตนาการ ซึ่งมันจะพาคุณหลุดไปยังโลกที่คุณจะจดจำไปอีกแสนนานเลยล่ะ 
 

เริ่มเล่นได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad