มาแล้วค่ะ แอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

PowerDirector – Video Editor ตัดต่อวิดีโอระดับมือโปรได้ง่ายๆ

PowerDirector – Video Editor ถือเป็นเครื่องมือสร้างและตัดต่อคลิปวิดีโอที่ใช้ง่าย ใช้ได้กับทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น สำหรับมือใหม่ ก็มีลูกเล่นพื้นฐานที่จำเป็นอย่าง “แม่แบบ (Template)” ที่มีให้เลือกหลายหมวด ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ไซ-ไฟ เหมาะกับการทำคลิปแนวเมต้าเวิร์ส แม่แบบท่องเที่ยวก็เหมาะกับที่จะเลือกเฉพาะซีนเด็ดๆ จากทริปครอบครัวมาทำให้เป็นคลิปน่ารักๆ เก็บความทรงจำ เป็นต้น สำหรับมืออาชีพ แอปนี้ก็ตอบโจทย์ในการสร้างคลิปวิดีโอให้กับอุปกรณ์แต่ละขนาด เช่น คลิปแนวตั้ง 9:16 สำหรับโปรโมตบนมือถือหรือแท็บเล็ต และขนาด 1:1 สำหรับโพสต์ขายสินค้าบน Instagram เป็นต้น ภายในแอปมีฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับการตัดต่อวิดีโอไว้ครบ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกผสมระหว่างภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ การแทรกเสียงเพลง เสียงเอฟเฟกต์ การใส่ข้อความ ฯลฯ ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ เมนูทุกส่วนในแอปเป็นภาษาไทย ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น หากช่วงตรุษจีนที่จะมาถึงนี้ คุณกำลังมีแผนใช้เวลาดีๆ กับครอบครัวใหญ่ๆ การถ่ายคลิปวิดีโอเก็บโมเม้นต์น่ารักๆ ของแต่ละคนไว้ หยิบกลับมาดูอีกกี่ครั้งก็ยังรับรู้ถึงความรู้สึกอบอุ่น

เริ่มใช้งาน PowerDirector – Video Editor ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad คุณสามารถทดลองใช้ฟรี 7 วัน จากนั้นเดือนละ 189 บาท และหากสมัครใช้รายปีจะได้ส่วนลด 69% เหลือเพียงปีละ 699 บาทเท่านั้น
 
=======================
 
Plusminus – Habit tracker จัดรายการกิจกรรมประจำวันได้ง่ายๆ

หลายคนรู้เทคนิคที่ว่าจะทำให้เราทำทุกอย่างที่เราอยากจะทำในแต่ละวันให้ลุล่วงไปได้ด้วยคำง่ายๆ อย่าง “การจัดสรรเวลา” แต่พอจะลองทำเข้าจริง กลับไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ นี่เองถึงทำให้คุณต้องทำความรู้จักกับเพื่อนคนใหม่อย่างแอป Plusminus – Habit tracker แอป Plusminus – Habit tracker เป็นผู้ช่วยให้คุณ ใส่ทุกกิจกรรมที่คุณอยากทำ ลงไปบนตารางเวลาในแต่ละวัน ที่เหลือตัวแอปก็จะทำหน้าที่เพื่อนรักคนใหม่ที่เอาใจใส่เพียงแค่คุณ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลานัด การแนะนำว่าเวลานี้แหละเหมาะที่สุดที่จะทำสมาธิ  สิ่งสำคัญก็คือ การฝึกวินัยด้วยการทำซ้ำๆ จนกลายเป็นนิสัยดีๆ ฉะนั้นก็อย่าลืมสร้างและทำมันจนเป็นกิจวัตรละ อาทิ ดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอน การฝึกหายใจ การออกกำลังกายในช่วงเย็น ฯลฯ เป็นต้น ทุกครั้งที่คุณทำภารกิจเสร็จ ก็มาบอกกับแอป มันก็จะช่วยบันทึกจำนวนครั้งที่คุณทำกิจกรรมแต่ละอย่างและแยกย่อยข้อมูล คุณจึงสามารถดูความคืบหน้าของแต่ละนิสัย ตลอดจนดูนิสัยของคุณเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือนในรูปแบบสถิติ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความภูมิใจเล็กๆ ส่วนบุคคลของคุณเอง ใครที่ชอบแอปสไตล์คิ้วท์ๆ และมีความสามารถที่ทรงพลังเพียงพอจะเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ที่ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ในทุกๆ วัน 
 
สามารถดาวน์โหลดแอป Plusminus – Habit tracker มาใช้บน iPhone และ Apple Watch ได้เลย ในราคาเพียง 99 บาท
 
=====================
 
สัมผัสการผจญภัยแห่ง Dragon Quest ไปกับฮีโร่ Dai

พบกับการผจญภัยอันน่าตื่นตาของมังงะและอนิเมะอย่าง Dragon Quest: The Adventure of Dai กันอีกครั้งใน DQ Dai: A Hero’s Bonds เกมแอ็กชัน RPG ที่คุณจะได้พบกับ Dai, Popp, Maam, Hyunckel และตัวละครอันเป็นที่รักอีกมากมาย พร้อมร่วมเดินทางไปกับพวกเขาเพื่อจัดการกับเหล่า Dark Army ให้สิ้นซาก ในเกมนี้คุณจะได้พบกับ 2 เนื้อเรื่องที่ถูกเซ็ตขึ้นในโลกของซีรีส์ Dragon Quest ทั้งเรื่องราวต้นฉบับจากอนิเมะอย่าง “Dragon Tracks” และ “Bonding Journey” ที่ถูกเขียนขึ้นสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ และได้นักเขียนต้นฉบับอย่าง Riku Sanjo มากำกับดูแล ในเกมคุณจะได้สร้างทีมร่วมกับ Dai และเพื่อนๆ ของเขา และออกไปลุยทำภารกิจเพื่อต่อสู้กับกองทัพปิศาจในขณะที่ท่องไประหว่างโลกทั้งสอง ความสนุกอยู่ที่ฉากต่อสู้สไตล์อนิเมะถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่โดดเด่นที่สุดของเกม ปัดนิ้วเพื่อเคลื่อนที่ฮีโร่ของคุณ จากนั้นก็แตะที่ไอคอนสกิลท่าไม้ตายหรือสกิลลับอื่นๆ เพื่อใช้มัน พยายามสังเกตศัตรูให้ดี เพื่อทำการหลบ เดินหน้า และโจมตีในจังหวะที่ใช่ นี่คือโอกาสของคุณแล้วที่จะได้ลองใช้ท่า Avan Strash และท่าไม้ตายอื่นๆ จากอนิเมะ! 
 
เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad 
=====================
 
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน ด้วยลูกดอกติดไอพ่น ใน Flarts

ลองคิดกันเล่นๆ หากมีเพื่อชวนคุณไปเล่นปาเป้า คุณอยากไปเล่นที่ไหนที่จะมันจะเจ๋งที่สุด? กระซิบให้ว่าหากคุณสามารถเล่นได้บนอวกาศได้ล่ะ? ฟังแล้วเข้าท่าก็เชิญมาแจมกันในเกม Flarts! ภารกิจของคุณคือการบังคับลูกดอกติดไอพ่นผ่านด่านที่เต็มไปด้วยสิ่งกีดขวาง และจัดการหวดเจ้า Piñatas (ปินญาตาส) และปักให้เข้าเป้า เอาล่ะ ได้เวลาโชว์ความแม่นกันหน่อยแล้ว! คุณจะได้บังคับลูกดอกผ่านถ้ำแคบๆ เด้งมันกับกำแพงเหล็ก และกระแทกเจ้าไก่ที่เข้ามาขวางทางให้กระเด็น ส่วนการกลับมาเล่นซ้ำที่ด่านเดิมก็จะมีความท้าทายใหม่ๆ มาให้คุณได้สนุกกันด้วย อย่างการจำกัดปริมาณไอพ่นของลูกดอก เคล็ดลับของ Flarts อยู่ที่สภาวะไร้แรงโน้มถ่วงของสถานีอวกาศ ซึ่งไม่เพียงส่งผลต่อลูกดอกของคุณเท่านั้น เพราะมันยังเปลี่ยนให้เจ้า Piñatas ที่โดนทำลายกลายเป็นสิ่งกีดขวางที่ลอยได้ด้วย ดังนั้นให้คุณเล็งเจ้า Piñatas ที่อยู่ไกลที่สุดก่อนเพื่อไม่ให้เศษที่กระจัดกระจายของมันมาขวางทางคุณ 
 
เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad