มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

BetterSleep: Relax and Sleep ค้นพบวิถีการนอนที่เปี่ยมคุณภาพ

การนอนแม้ฟังดูจะเป็นเรื่องธรรมชาติๆ แต่มีคนอีกมากมายที่มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนในหลากมิติ โดยเฉพาะกับปัญหาคลาสสิกอย่าง “นอนไม่หลับ” ซึ่งคุณอาจจะไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วที่เป็นแบบนี้เพราะคุณคือคนที่มีนาฬิกาชีวิตที่คล้ายๆ กับสัตว์อย่างเจ้าหมาป่า ที่จะฟิตมากๆ ในช่วงเวลากลางคืนก็เป็นได้ ดังนั้นการเข้าใจตัวเอง และปรับพฤติกรรมการนอนให้เหมาะกับตัวเราเอง จึงเป็นความลับเล็กๆ แต่สำคัญกับทั้งชีวิตของคุณอย่างน่าเหลือเชื่อ และแอปอย่าง BetterSleep: Relax and Sleep ก็พร้อมจะเป็นผู้ช่วยพาคุณให้มาพบกับวิถีการนอนที่เปี่ยมคุณภาพ ตั้งแต่ก่อนหลับปุ๋ย ไปจนถึงการตื่นอย่างสดชื่นในรุ่งอรุณของอีกวัน จริงๆ แล้ว BetterSleep: Relax and Sleep คือ ชื่อใหม่ของ “Relax Melodies” ที่ในวันแรกๆ แอปเน้นไปที่การเป็นกล่องดนตรีส่งเสียงเพลงเบาสบายผ่อนคลาย เพื่อช่วยให้เราเข้าสู่ห้วงนิทราได้ง่ายขึ้น แต่ตัวแอปก็มีการพัฒนามาโดยตลอด จนวันนี้มาในชื่อใหม่ที่มาพร้อมกับความสามารถรอบด้านที่ช่วยให้ผู้คนทำความรู้จักกับพฤติกรรมการหลับ และมีการแนะนำสารพัดวิธีที่จะหลับสบายในที่สุด

เมื่อเปิดแอปมา เราก็ต้องอนุญาตให้แอปเข้าถึงข้อมูลการนอนจาก Apple Health เสียก่อน จากนั้นเราอยากชวนคุณมาทำอะไรสนุกๆ ด้วยการไปยังเมนูสุดท้ายที่จะช่วยให้คุณค้นพบสิ่งเก๋ๆ ที่เรียกว่า “นาฬิกาชีวิตของตัวคุณเอง (chronotype)” เพียงแค่ใช้เวลา สัก 10 นาที เพื่อตอบคำถามทีละข้อ สุดท้ายแล้วคุณก็จะทราบว่านาฬิกาชีวิตของตัวคุณเอง (chronotype) นั้นเป็นเหมือนสัตว์อะไร เช่น “กระต่าย” ที่จะฟิตกระปรี้กระเปร่าในตอนกลางวัน และจะสะลึมสะลือในช่วงมืดๆ ฉะนั้นระบบก็จะแนะนำช่วงเวลาที่เหมาะกับการนอนของคนที่เป็นแบบกระต่ายคือ ช่วง 21:30-22:45  ส่วนเวลาตื่นที่เหมาะสมคือ ตี 5- 6 โมงครึ่ง เป็นต้น อันที่จริงนอกจากจะรู้นาฬิกาชีวิตของตัวคุณเองแล้ว ในแอปนี้ยังมีเรื่องสนุกๆ อีกมากที่จะช่วยให้คุณเตรียมตัวผ่อนคลายร่างกาย เพื่อพร้อมเข้าสู่ห้วงนิทรา อันได้แก่ เสียงเพลงเบาๆ ที่ช่วยให้การทำงานของคลื่นสมองนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น การฟังคำแนะนำ Sleepmoves ที่จะสอนการขยับร่างกายก่อนนอน โดยใช้หมอนเป็นอุปกรณ์ เพื่อช่วยเตรียมกายก่อนการหลับ เป็นต้น

BetterSleep: Relax and Sleep สามารถทดลองใช้ทุกฟีเจอร์ฟรีที่กล่าวมาได้ฟรี 7 วัน หากใช้แล้วถูกใจก็สามารถสมัครสมาชิกรายปีได้ปีละ 1,900 บาท ดาวน์โหลดแอป BetterSleep: Relax and Sleep ได้ฟรี ทั้งบน iPhone, iPad, Apple TV Apple Watch,  iMessage

=================

 
FITAPP Jogging App เฮ้! พวกเรา ออกมาเติมความฟิตกันเถอะ!

แผนการปฎิบัติการเพิ่มความฟิตของคุณที่ตั้งใจไว้ตอนช่วงปีใหม่ว่าจะหุ่นเฟิร์มให้ได้ก่อนสงกรานต์ แผนนี้ยังคงดำเนินการอยู่ไหม? หากคุณคิดว่าไฟมันเริ่มมอดๆ แล้ว ก็อยากชวนคุณมาผูกเชือกรองเท้าผ้าใบ เปิดแอป FITAPP Jogging App แล้วออกไปหาที่โล่งๆ ลุยกันสักตั้ง แอป FITAPP Jogging App เป็นแอปช่วยบันทึกการออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ (แม้แต่การขยับร่างกายขณะทำสวนยังรู้เลยว่าใช้แคลอรี่ไปแล้วเท่าไหร่!) ก่อนอื่น เมื่อเปิดแอปมา คุณจำเป็นจะต้องอนุญาตให้แอปเข้าถึงข้อมูลจำเป็นอย่าง ตำแหน่งที่อยู่, การเข้าถึงข้อมูลสุขภาพใน Apple Health, การเข้าถึงข้อมูลการเคลื่อนไหว และฟิตเนส จากนั้นก็กดเลือกสักกิจกรรมแล้วกดปุ่มเริ่ม ระบบจะนับถอยหลังเป็นภาษาไทยด้วยเสียงเพราะจาก Siri หลังจากเสร็จกิจกรรมตรงหน้าก็จะทราบข้อมูลจำเป็นต่างๆ เช่น เวลาที่ใช้ไปกับกิจกรรมนั้นๆ ด้วยระยะทางเท่าไหร่ เผาผลาญแคลอรี่ไปมาน้อยแค่ไหน จะแนบรูปเซลฟี่ของเราและโพสต์โชว์สถิติตรงนี้อวดชาวโลกก็ทำได้เลยด้วย! นอกจากตัวแอปจะทำหน้าที่เป็นตัวนับและบันทึกสถิติการออกกำลังกายในทุกๆ วันของเราแล้ว ในเมนู Feed เรายังรู้ได้อีกว่าเพื่อนคนอื่นๆ เขาสนุกกับการออกกำลังกายด้วยวิธีอะไรบ้าง ถ้าวันนี้คุณพร้อมกลับมาฟิตกว่าเดิม ก็กดปุ่ม “เริ่ม” ในแอป FITAPP Jogging App ได้เลย! 
 
ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ Apple Watch
=================

จัดทัพให้แกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ใน Game of Nations

สหาย พลเมืองโรมัน และเพื่อนร่วมชาติเอ๋ย ส่งนักรบมาให้เราด้วย! ใน Game of Nations เท่านั้น คุณจะสามารถเกณฑ์มนุษย์ สัตว์ประหลาด และเทพจากหลากอารยธรรมโบราณมาร่วมทัพได้ อยากจะเห็นนักรบไวกิงประจัญหน้ากับเผ่ามายันหรือเปล่า? ถ้าใช่ นี่คือเกม RPG สำหรับคุณเลย แม้กองทัพของคุณจะมีทั้งราชินีนักรบ เทพสุริยะ ยอดทหารกล้า และอื่นๆ อีกเพียบ แต่คุณก็ไม่สามารถใช้พวกเขาพร้อมกันทั้งหมดในคราวเดียวได้หรอกนะ คุณต้องบริหารโควต้านักรบในกองทัพของคุณให้ดี โดยจัดทัพให้ดีที่สุดแล้วส่งไปบดขยี้ศัตรูของคุณให้แหลกเลย ความสนุกอยู่ที่เรื่องราวเบื้องหลังของเกมว่าด้วยการเดิมพันระหว่าง 2 เทพที่ไม่ลงรอยกัน ตัวเกมทำรายละเอียดตำนานเทพเจ้าสุดยิ่งใหญ่ออกมาได้ดีสุดๆ ในแบบที่ลงลึกไปถึงชีวประวัติของนักรบแต่ละคนเลยทีเดียว และเช่นเดียวกับเกมกระดาน RPG ที่คุณคุ้นเคย นักรบในเกมจะมีค่าพลังที่ละเอียดมาก ทำให้คุณสามารถสร้างนักรบสุดแกร่งได้อย่างที่ต้องการ ใครที่อินเรื่องของประวัติศาสตร์ อารยธรรม และงานเกมแบบ RPG ห้ามพลาด Game of Nations 
 
เริ่มเล่นฟรีบน iPhone และ iPad 
==================
ทะยานยิงไม่มีหยุดในเกมลุยอวกาศสุดท้าทาย PewPew Live


อุกกาบาตจะชนแล้ว! แถมยังมีฝูง UFO มาแจมอีก! คุณไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีอันตรายรูปแบบไหนดาหน้าเข้ามาอีกในเกมยิงแหลกเกมเร็วทะลุอวกาศอย่าง PewPew Live ด้วยการผสมผสานกราฟิกเว็กเตอร์เข้ากับการควบคุมแบบ 2 ปุ่ม เกมนี้จึงเป็นเกมสไตล์เรโทรที่สนุกเร้าใจสุดๆ ด่านทุกด่านที่เต็มไปด้วยจินตนาการสุดบรรเจิด และหลายๆ ด่านยังสร้างขึ้นด้วยฝีมือของผู้เล่นอีกนะ คอมมูนิตี้ PewPew Live ได้สร้างด่านยิงแหลกพร้อมความท้าทายหลุดโลกเอาไว้มากมาย เช่น ด่านกำแพงเด้งดึ๋ง ด่านสิ่งกีดขวาง และอีกมา ยิงรัวจนล้า ถ้าต้องการหยุดเมื่อไหร่ แค่ยกนิ้วของคุณขึ้นจากจอ แล้วตัวเกมก็จะหยุดทันที ทีนี้คุณก็จะมีเวลาวางแผนหาเส้นทางฝ่าดงเลเซอร์และกระสุนไปได้อย่างปลอดภัย หรือแค่ให้ได้หยุดพักหายใจก่อนก็ดีเหมือนกัน