Mark Gurman นักวิเคราะห์จาก Bloomberg คาดการณ์ว่า Apple เตรียมอัปเดต iPad Pro ครั้งใหญ่ มาพร้อมชิป M2 และเพิ่มความสามารถของการชชาร์จไร้สายผ่าน MagSafe พร้อมในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

iPad Pro นั้นมีการปรับโฉมครั้งใหญ่เมื่อปี 2018 ซึ่ง Apple เปลี่ยนมาใช้ดีไซน์แบบหน้าจอ edge-to-edge และรองรับ USB-C ซึ่งก็กินเวลา 1.5 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว iPad Pro จอ 10.5 นิ้วเมื่อปี 2017 ซึ่งทาง Apple นั้นอาจจะใช้รูปแบบเดียวกันในปีนี้ หลังจากที่เปิดตัวรุ่นล่าสุดในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วโดยอัปเกรดสเปกมาใช้ชิป M1 นั่นหมายความว่าในเดือนกันยายนถึงพฤสจิกายนปีนี้เราน่าจะได้เห็นไอแพดดปรรุ่นใหม่

ในงานเปิดตัว “Peek Performance” ทาง Apple ได้เปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่แต่ก็ยังไร้เงาของ iPad Pro ซึ่งปีที่แล้วทาง Gurman คาดเดาว่าไอแพดโปรจะมาพร้อมฟีเจอร์ชาร์จไร้สายและฝาหลังที่เป็นกระจก แต่ทาง  9to5Mac รายงานว่า Apple อาจจะยกเลิกแผนการฝาหลังที่เป็นกระจก แต่อาจจะลดเหลือแค่ตัวโลโก้ด้านหลังที่เป็นกระจกเท่านั้น

ส่วนข่าวของชิป M2 นั้นยังมีออกมาไม่มากนัก ซึ่ง Gurman คาดว่า CPU จะเร็วขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยโดยจะมาในสถาปัตยกรรม 8 คอร์เหมือนเดิม นอกจากนั้นเขายังเสริมอีกว่า MacBook Pro 13 นิ้ว, Mac Mini และ iMac 24 นิ้วที่จะเปิดตัวในปีนี้ก็จะขยับไปใช้ชิป M2 ด้วย

ที่มา The Verge