มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย
Habio – Daily Habit Tracker ไกด์ผู้สร้างแรงบันดาลใจและนำไลฟ์สไตล์และดีๆ มาเสิร์ฟให้คุณ

คุณคิดเหมือนกันไหมว่า “ความสุข” เราสามารถสร้างขึ้น และสะสมให้มีมากขึ้นได้! และเริ่มได้ง่ายๆ จากการฝึกสร้างนิสัยและวินัยใหม่ๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ และแอปน่ารักๆ อย่าง Habio – Daily Habit Tracker ก็พร้อมจะทำหน้าที่เป็นไกด์ผู้สร้างแรงบันดาลใจและนำไลฟ์สไตล์และดีๆ มาเสิร์ฟและอัปเกรดให้ชีวิตในทุกๆ วันของคุณเต็มไปด้วยความสุขและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น แอป Habio – Daily Habit Tracker แม้โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นแอปที่ช่วยให้คุณบันทึกกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน
แต่สิ่งที่แอปให้มากกว่าคือ การเป็นไกด์นำทางให้เราเลือกรับนิสัย หรือ กิจวัตรประจำวันใหม่ๆ ได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณอยากลองตื่นเช้าอย่างอารมณ์ดี ก็ต้องลองฝึกเช็ทกิจวัตรเพื่อตื่นเช้าอย่างอารมณ์ดี ที่ทีมงานแบ่งกิจกรรมออกเป็น 5 ส่วนย่อยๆ ได้แก่ 1. บันทึกอารมณ์หลังตื่นนอน (ฝันดีไม่ดีก็แบ่งปันความรู้สึกลงไปได้เลย) 2. แบ่งช่วงเวลาทำสมาธิเพื่อลดความกังวล 3. วางแผนสิ่งที่ต้องทำวันนี้ เริ่มลงมือแก้ปัญหาเล็กๆ รอบๆ ตัว รอบๆ บ้าน เช่น จัดบางชั้นของตู้เย็นให้เป็นระเบียบกว่าเดิม 4. สเต็ปสุดท้ายคือ เมื่อก้าวเท้าออกจากบ้าน ก็ลองมองหาความงามอะไรๆ รอบๆ ตัว เพื่อฝึกฝนการคิดบวกไปในตัว
จากกิจกรรมทั้งหมดนี้ก็จะพบว่า การตื่นในทุกๆ เช้าของคุณ เป็นการใช้ช่วงเวลาหลังตื่นอย่างมีความหมาย ทั้งหมดก็เพื่อการทำความเข้าใจตัวเอง และฝึกฝนการเป็นคนที่ดีและโอบรับแนวคิดบวกๆ เข้ามาสู่ตัวคุณให้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับแอปนี้ก็คือ การออกแบบด้วยโทนสีพาสเทล พร้อมกับรูปการ์ตูนน่ารักๆ ทำให้แอปนี้น่าใช้ไม่ต่างกับไดอารี่สวยๆ ที่เราหาซื้อได้ในร้านกิฟช้อปเลยล่ะ

ดาวน์โหลดแอป Habio – Daily Habit Tracker ฟรีบน iPhone เพื่อรับพลังงานดีๆ และกิจวัตรประจำวันใหม่ๆ ที่จะสร้างฟีลลิ่งดีๆ ให้กับคุณได้ทุกวัน
=============================
 
Polarr แอปแต่งรูปง่ายๆ ไว เอาใจเหล่าครีเอเตอร์

การโพสต์รูปขึ้นโซเชียลถือเป็นกิจกรรมที่กลายเป็นลมหายใจใหม่ของเหล่าครีเอเตอร์ เพราะได้ทั้งไลค์ให้ชื่นใจ และได้มันนี่ไว้อิ่มท้อง ดังนั้นการทำให้ทุกโพสต์สวยแปลกตา ก็ต้องมีการใช้ตัวช่วย และแอปอย่าง Polarr ก็ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้แต่งรูปได้ง่ายและไว ทั้งยังได้ผลลัพท์ที่สวยโดนใจ จุดเด่นของแอปนี้ก็คือ เมื่ออัปโหลดรูปที่จะแต่งลงไปแค่ครั้งเดียว เราก็จะเห็นผลลัพธ์ของการแต่งภาพด้วยฟิลเตอร์ต่างๆ นับร้อยในหน้าแรกของแอปทันที (ในแอปเรียกฟิลเตอร์ว่าตัวกรอง) ไม่ต้องกดเลือกทีละอันอีกต่อไป มาลองใช้งานกันเลย ขอแนะนำให้ฟิลเตอร์ที่ชื่อ Intergalatic Worlds ที่เน้นโทนสีของภาพถ่ายจากในอวกาศ ซึ่งเป็นฟิลเตอร์ฟรีประจำสัปดาห์นี้ จากนั้นก็เลือกภาพมาสักภาพ และกดปุ่ม “นำเข้ารูปภาพ” เพื่อเปลี่ยนจากภาพนางแบบทั่วไป เป็นภาพของเราเอง หากยังไม่พอใจก็กดปุ่ม “แก้ไขด้วยตัวกรอง” หรือ รวมถึงการกลับไปหน้าแรก เพื่อดูผลลัพท์ของภาพเดียวกันนี้ที่ถูกแต่งด้วยฟิลเตอร์แบบต่างๆ ที่มีให้เลือกเยอะจนตาลายเลยล่ะ นอกจากนี้แล้วในแอปยังมีฟีเจอร์การแต่งบางส่วนของภาพ เช่น เปลี่ยนเฉพาะส่วนของท้องฟ้า ให้เพิ่มสายรุ้งแบบเนียนๆ ก็ทำได้อีกด้วย

ใครที่ชอบการแต่งภาพที่ทำได้ง่ายๆ ก็ต้องลองหันมาเล่น Polarr ดูสักครั้ง ดาวน์โหลดแอปได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad
=============================
 
แน่จริงก็อ่านใจเพื่อนให้ได้สิ ใน Wavelength

เคยสงสัยเหมือนกันใช่ไหมว่า ไส้กรอกเป็นอาหารชั้นเลิศของเพื่อนหรือเป็นของหมาน้อยแสนรักของเขา? แล้วการปาลูกดอกเป็นกีฬาหรือเกม? หรือถ้าสั่งซุปกระเทียมเวลาไปเดทมันจะดีไหมนะ? นี่เป็นเพียงการเรียกน้ำย่อย คุณจะได้พบกับคำถามชวนปวดหัวแบบนี้อีกเพียบใน Wavelength เกมปาร์ตี้สุดสนุกที่ต้องไขคำตอบ (หรือแสร้งทำเป็นว่าไขคำตอบ) โดยการอ่านใจเพื่อน คุณจะต้องช่วยกันเป็นทีมเวิร์กเพื่อทำให้เข็มสีแดงไปอยู่ตรงจุดกึ่งกลางของเป้าบนแถบสเปกตรัมให้ได้กลางที่สุด แต่ความท้าทายของมันน่ะเหรอ ก็คือจะมีแค่คนเดียวที่รู้ว่าเป้าอยู่ตรงไหนน่ะสิ Wavelength สร้างขึ้นโดยอิงจากบอร์ดเกมยอดนิยมในชื่อเดียวกัน นักพัฒนาได้พัฒนา Wavelength เวอร์ชันมือถือในปี 2020 หลังจากที่มีการประกาศใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อให้แฟนๆ ของเกมนี้สามารถสนุกกับเพื่อนๆ และครอบครัวได้แม้ว่าจะอยู่กันคนละที่ก็ตาม 
 
เริ่มเล่น Wavelength ได้ฟรีบน iPhone และ iPad 
=============================
 
ครองมหาสมุทรในเกมแนวโอเพนเวิลด์สุดยิ่งใหญ่ ใน Raft Survival

มหาสมุทรช่างไกลสุดลูกหูลูกตา! ใน Raft Survival คุณคือชาวเรือผู้โดดเดี่ยวที่ติดอยู่บนแพกลางทะเลอันกว้างใหญ่ มีเพียงความสามารถในการประดิษฐ์สิ่งต่างๆ ของคุณเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณรอดจากเหตุการณ์นี้ไปได้ ในเกมแนวโอเพนเวิลด์หรือในท้องทะเลอันกว้างใหญ่นี้ คุณจะได้สนุกท้าทายไปกับการเอาชีวิตรอดให้ได้ในทุกวินาที ในน้ำมีฉลามว่ายวนอยู่รอบๆ ขณะที่คุณเก็บรวบรวมทรัพยากรและปรับปรุงแพของคุณ เนื่องจากคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในสถานที่แห่งนี้ ดังนั้นเตรียมหอกข้างกายเอาไว้ให้พร้อมในขณะที่คุณกำลังไขพัซเซิลที่มีอยู่มากมาย จริงอยู่ที่ การสร้างสุดยอดแพในโหมด Survival ต้องใช้เวลา ดังนั้นหากคุณต้องการสร้างเรือในฝัน การเล่นในโหมด Sandbox จะเป็นอะไรที่ง่ายกว่า เพราะคุณสามารถปลดปล่อยไอเดียได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องข้อจำกัดในด้านทรัพยากรเลย แม้ช่วงนี้จะยังออกไปท่องโลกกว้างได้ไม่เต็มที่นัก พาตัวเองออกไปลอยบนแพกับสถานการณ์แสนยุ่งยากนี้กันไปก่อน 
 
เริ่มเล่นฟรีบน iPhone และ iPad