Apple Store ชวน 2 นักสร้างสรรค์ชื่อดัง ณัฏฐ์เต็งชาตะพันธุ์ หรือ Peanut Butter และ มะเฟือง มณิชญา เจ้าของแอคเคานท์ @ffim.medcu60 มาร่วมจัดกิจกรรม Today at Apple เซสชั่นพิเศษในหัวข้อ “ฉลาดเรียนรู้”ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อต่อยอดการใช้งาน Mac และ iPad  เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่ต้องการยกระดับงผลานของตนให้โดดเด่นขึ้นกว่าเดิม เนื้อหาในเซสชั่นประกอบด้วยการจดเลคเชอร์และสรุปโน้ตสอบให้จำง่ายน่าอ่าน ออกแบบโปสเตอร์ให้สะดุดตา ตลอดจนเคล็ดลับการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
 
Peanut Butter ครีเอเตอร์คนเก่งกล่าวว่า “การสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมามีลูกเล่น น่ารักในสไตล์ของเรานั้นไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เราเข้าใจพื้นฐานของแอปที่เราจะใช้ และนัทจะแชร์เทคนิคที่ทำให้เราสร้างสรรค์ผลงานว้าวๆ ได้แบบไม่ยากอย่างที่คิด เป็นเซสชั่นที่เข้าใจง่าย และจะได้ผลงานน่ารักๆ กลับไปอย่างแน่นอน อยากให้น้องๆ ลงทะเบียนมาร่วมสนุกกัน”
ด้านมะเฟือง มณิชญา ชวนน้องๆ มาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจดโน้ตสรุป Visual Note และ Bullet Journal โดยกล่าวว่า “ทั้ง 2 เซสชั่นนี้จะมีส่วนช่วยในการจัดการทั้งชีวิตส่วนตัวและด้านการเรียน/การทำงานของทุกคนได้ดีเลยค่ะเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยมะเฟืองและทางทีม Apple ตั้งใจเตรียม Session อย่างดีเพื่อให้เพื่อนๆ ได้รับประสบการณ์และเทคนิคดีๆ กลับไปใช้ในชีวิตจริงได้แน่นอนค่ะอยากเชิญชวนทุกคนมาเรียนรู้ไปด้วยกันนะคะ”
ทดลองงานดีไซน์: ออกแบบโปสเตอร์ให้สะดุดตา กับ Peanut Butter ณ ร้าน Apple Central World
วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:00-17:00 น.

มาสนุกกับความคิดสร้างสรรค์ต้อนรับเปิดเทอมในเซสชั่นประเดิมซีรีส์ “ฉลาดเรียนรู้กับ Apple” ที่พีนัท-ณัฏฐ์ เต็งชาตะพันธุ์ ​จากช่อง Peanut Butter จะพาคุณไปเรียนรู้วิธีดีไซน์โปสเตอร์กิจกรรมให้ดูสะดุดตา เริ่มตั้งแต่การคิดคอนเซ็ปต์ไปจนถึงการวางองค์ประกอบต่างๆ พร้อมพาไปค้นพบคุณสมบัติดีๆ ของแอป Pages บน iPad เพื่อช่วยให้งานสร้างสรรค์เป็นเรื่องง่าย ก่อนที่คุณจะได้ฝึกฝีมือออกแบบโปสเตอร์ด้วยตนเอง

สตูดิโอเสมือน: จดโน้ตด้วยภาพให้ปัง กับ มะเฟือง (ออนไลน์)
วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 3565 เวลา 19:30-21:00 น.

บอกลาวิธีจดโน้ตแบบเดิมๆ ในเซสชั่นออนไลน์จากซีรีส์​ “ฉลาดเรียนรู้กับ Apple” โดยมะเฟือง-มณิชญา สุคนพาทิพย์ จะพาคุณไปรู้จักกับ “สเก็ตช์โน้ต” วิถีการจดโน้ตรูปแบบใหม่ที่ทำให้อ่านง่ายไม่น่าเบื่อ พร้อมแนะนำเทคนิคการกลั่นเนื้อหาและบันทึกออกมาเป็นภาพความคิด โดยใช้เครื่องมืออย่างกล่องข้อความ รูปร่าง และอีกมากมายในแอป GoodNotes บน iPad และ Apple Pencil จากนั้นคุณจะได้ลองฝึกฝีมือจดโน้ตด้วยภาพกัน

สตูดิโอเสมือน: สร้างงานนำเสนอสนุกๆ กับ Peanut Butter (ออนไลน์)
วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 19:30-21:00 น.

และแล้วงานนำเสนอของคุณก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะในเซสชั่นจากซีรีส์ ”ฉลาดเรียนรู้กับ Apple” ครั้งนี้ พีนัท-ณัฏฐ์ เต็งชาตะพันธุ์ ​จากช่อง Peanut Butter จะพาคุณไปค้นพบวิธีง่ายๆ ในการสร้างพรีเซนเทชั่นที่ให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมผ่านเกมอินเทอร์แอคทีฟ พร้อมพาคุณไปเรียนรู้วิธีใช้เอฟเฟ็กต์เคลื่อนไหวและคุณสมบัติพิเศษที่ซ่อนไว้ในแอป Keynote และตอนท้ายคุณจะได้ฝึกสร้างงานนำเสนอสนุกๆ บน MacBook Pro กัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและเซสชั่นอื่นๆ ได้ที่ https://www.apple.com/th/today/