มาแล้วหนึ่งในฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ YouTube รอคอยมานานมาก กับการซูมดูรายละเอียดในคลิปวิดีโอ ตอนนี้เขาเปิดทดสอบฟีเจอร์ “pinch to zoom” สำหรับผู้สมัคร YouTube Premium ให้ซูมดูรายละเอียดในคลิปได้ชัดเจนขึ้น


นอกจากจะดูคลิปวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาแล้ว อีกสิทธิพิเศษของผู้สมัคร YouTube Premium คือ จะได้ทดลองฟีเจอร์ใหม่ก่อนผู้ใช้ทั่วไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีหลากหลายฟีเจอร์น่านสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Picture-in-Picture สำหรับผู้ใช้ iOS, ค้นหาด้วยเสียงผ่านเบราว์เซอร์ การจัดการ Playlist ด้วยการลากวาง เป็นต้น หากฟีเจอร์ไหนได้รับเสียงตอบรับดีก็จะขยายการใช้งานสู่ผู้ใช้ทั่วไป

ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาล่าสุดคือ “pinch to zoom” (บีบเพื่อซูม) ซึ่งเมื่อเปิดใช้งานแล้วเราจะสามารถใช้นิ้วมือสองนิ้วถ่างเข้า ถ่างออกเพื่อซูมดูรายละเอียดเล้กๆน้อยในคลิปวิดีโอได้

ส่วนข้อจำกัดก็คือ จะใช้งานได้เฉพาะบนสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ก่อน และจะใช้ได้เฉพาะเวลาที่เราดูคลิปในโหมด Portrait เท่านั้น สำหรับใครที่อยากทดสอบใช้งาน ฟีเจอร์นี้จัใช้ได้ถึงวันที่ 1 กันยายนเท่านั้นนะ ใครสนใจก็ลองไปเปิดใช้งานที่หน้า https://www.youtube.com/new ได้เลยค่ะ ส่วนผู้ใช้ทั่วไปอาจจะต้องรอไปก่อน

ที่มา 9to5google