วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์เดินทางไปลอนดอน ที่ได้แวะร้านค้าสาขาใหม่ ที่เปิดไม่ถึง 3 สัปดาห์

 

ตอนที่ซีเดินทางไป ต้องบอกว่า ให้กลิ่นอายความเป็นผู้ดีอังกฤษมากเชียวกับ สไตล์ การออกแบบที่เค้าอิง พรรณพืชท้องถิ่น โถงทางเดินเข้า ถ้าไม่ล่อกแล่กมองซ้ายขวา จะสังเกต เห็น ต้นไทรชิลี 12 ต้นตั้งเรียงรายลงตัวกับโถงทางเข้าที่ความสูง 7 เมตรตามแบบฉบับร้านแอปเปิ้ลที่โปร่งสายตา เชิญชวนให้เดินเข้ามาแวะสุดๆ แม้ไม่รู้จะซื้ออะไรก็เถอะ ขอเดินเข้าไป สัมผัสบรรยากาศ ลูบเสาสักต้นสองต้น

พื้นที่เดียวกันนี้เมื่อก่อนเป็น  Brompton Arcade (1903) ซีแอบว้าบไปดูรูปเก่าแล้ว เค้าพยาม คงความคลาสสิคของสถาปัตยกรรมภายนอกจริงๆ แต่อาจจะไม่ใช่สาขาที่ใหญ่ที่สุดนะคะ ใน ลอนดอนทราบว่า มีทั้งหมด 4สาขา ด้วยกัน

องค์ประกอบในร้าน ก็มีครบ อย่างโซน Forum ที่มาเรียน Today at Apple ได้ แอบไปส่อง เพดานกระจกเงามาแล้วก็ทำให้เวิ้งว้างตา ดูFuturistic ในมุมกล่องที่สะอาดตาน่านั่งมาก สัก แชะแหละ…ต้องมี

สินค้ามีครบค่ะ แต่ไม่น่าช้อปกลับเพราะ นโยบายที่นักท่องเที่ยวไม่สามารถ TAX-refund ก็ พอกันก่อน แต่ก็ไปส่องมาครบ iPhone, Mac, iPad, AirPods, Apple Watch และ Apple TV ยันอุปกรณ์เสริมน่ารักอย่าง AirTag ส่วนสินค้าที่ไทยไม่มี ก็คือ HomePod mini หลากสี

พนักงานในร้านยังคงคอนเซปต์ 5 ดาว ขยันมาคุย หน้าตาน่ารัก อัธยาศัยดี พอบอกว่า เป็น tech-reviewer สายไอที เค้าก็ชวนคุยแนะนำนั่นนี่รอบร้านเลยค่ะ อวดว่า ร้านนี้จริงๆมี พนักงาน 200คน พูดได้รวมกัน 46ภาษา…เค้าไม่ให้แชะภาพพนักงานลงสื่อค่ะ ไม่งั้นจะแชะ แล้ว นางน่ารักมากเลย ไม่ซื้อไม่ว่า มาเสพบรรยากาศจนเหมือนร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่กันเลยเนี่ย…wifi ฟรีก็แรงซะด้วยสิ

โซนที่ มาเดินดูแต่ไม่ได้มีอะไร แค่ไม่เคยเห็น และเป็นที่แรกในอังกฤษที่มีคือ APPLE Pickup เป็นจุดรับสินค้าที่สั่งไว้ในออนไลน์ มาถึงก็เช็กสินค้าและรับได้เลย ไม่ต้องเดินงงในดงสาวกใน ร้าน…ชัดเจน แม้จะมีโต๊ะเดียวแต่เก็ตเลย ว่าต้องเดินไปตรงไหน ไม่งม

ปกติซีจะชื่นชม สถาปัตยกรรม และ วัสดุมาก รู้สึกว่ามันเป็นศิลปะที่เพิ่งได้ซึมซับจากการทำบ้าน ตัวเอง ว่าจะได้เข้าอยู่เลือกวัสดุโหดมาก เลยสังเกตและไปค้นหามาเพิ่มเติม จากสายตาถ้ายืน ในร้านจะเห็นว่า เพดานไม้เป็นทรงโค้งประณีตมากค่ะ แม้สาขานี้จะชั้นเดียวแต่ความโอ่โถงคือ อลังการ นั่งบนกระถางต้นไม้เล่นมือถือได้ไม่มีใครว่า วัสดุสวยยันเสาค่ะ…เอกลักษณ์เค้าแน่นอน จริงๆทุกประเทศ คงเส้นคงมา

เติมเนื้อหาให้ค่ะ แอปเปิ้ลมาดำเนินกิจการในสหราชอาณาจักรเกือบ 40 ปีแล้วนะ มีทีมงาน มากกว่า 6,000คนแล้ว สาขานี้เปิด 28 กรกฎาคม 2022 ตอนเปิดมีกิจกรรมพิเศษเยอะมากรวม ทั้งมี PLAYLIST พิเศษให้คนฟังด้วย Apple Music Brompton Road

รวมทั้งถ้าใครไปในช่วงไม่กี่เดือนนี้ ลองสังเกตภาพดอกไม้ที่กระจกหน้าร้าน มีกิมมิคเทคโนโลยี ของ Apple ซ่อนอยู่ด้วย คนมาที่ร้านสามารถรับชม “United Visions” (AR experience)ได้ ภายในร้าน และผู้ที่สนใจทั่วโลกยังสามารถดาวน์โหลดแอป “United Visions” เพื่อรับชมได้ อีกด้วย

https://www.tiktok.com/@ceemeagain/video/7136587178527821082?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1