เปิดตัว Apple Watch Series 8 เพิ่มการวัดอุณหภูมิ ตรวจจับรถชน เพิ่ม Low Power Mode ประหยัดพลังงานใช้งานได้นานขึ้น

ดีไซน์เหมือน  Apple Watch Series 7 ยังคงเน้นเรื่องของการตรวจจับสุขภาพให้ดีขึ้น โดยปีนี้เพิ่มเซนเซอร์วัดอุณหภูมิของร่างกายที่ด้านล่างของตัวเครื่อง และบนหน้าจอเพื่อให้วัดอุณหภูมิร่างกายได้ดีขึ้น โดยจะทำการวัดอุณหภูมิทุก 5 วินาทีและวัดการเปลี่ยนแปลงที่เล็กน้อยที่สุดได้ถึง 0.1°C  ซึ่ง Apple เอามาช่วยวัดรอบเดือนของผู้หญิงได้แม่นยำยิ่งขึ้น

ผู้ใช้สามารถคาดคะเนช่วงไข่ตกจากข้อมูลย้อนหลังด้วยความสามารถในการติดตามค่าอุณหภูมิแบบใหม่ใน Apple Watch ซึ่งการที่ผู้ใช้ทราบว่าช่วงไข่ตกจะเกิดขึ้นเมื่อใดนั้นอาจเป็นประโยชน์สำหรับการวางแผนครอบครัว และ Apple Watch Series 8 ก็ทำให้เรื่องนี้ง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้นด้วยการแสดงการคาดคะเนเหล่านี้ในแอปสุขภาพ และคุณสมบัติการติดตามค่าอุณหภูมิยังช่วยให้การคาดคะเนรอบเดือนดีขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้ iOS 16 และ watchOS 9 ยังช่วยให้ผู้ที่ใช้คุณสมบัติการติดตามรอบเดือนทุกคนสามารถรับการแจ้งเตือนหากประวัติรอบเดือนที่บันทึกไว้แสดงถึงความคลาดเคลื่อนที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น ประจำเดือนมาไม่ปกติ มาไม่สม่ำเสมอ หรือมานานกว่าปกติ รวมถึงการมีเลือดออกกะปริบกะปรอย ซึ่งอาจเป็นอาการบ่งชี้ปัญหาด้านสุขภาพบางอย่าง

ฟีเจอร์ต่อมาคือการตรวจจับการชน โดย Apple Watch Series 8 เพิ่มเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว 2 ตัว สามารถตรวจจับการชนของรถ ส่งการแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานฉุกเฉินหรือคนที่เราตั้งเอาไว้ ซึ่งจะจับการชน 4 รูปแบบคือ ชนด้านหน้า ขนด้านข้าง ขนท้ายและรถพลิกคว่ำ นอกจากนั้นยังใช้บารอมิเตอร์, GPS และไมโครโฟนบน iPhone มีส่วนในการตรวจจับรูปแบบเฉพาะที่ช่วยให้ระบุได้ว่าเกิดเหตุชนกันอย่างรุนแรงหรือไม่

ต่อมาคือเรื่องของแบตเตอรี มีการเพิ่ม Low Power Mode แบตเตอรี่ใช้งานนานขึ้น 36 ชั่วโมง โดยจะปิดการทำงานบางอย่าง คงไว้แต่ฟีเจอร์ที่สำคัญๆให้ทำงานอยู่

สุดท้ายคือเรื่องการเชื่อมต่อ สามารถใช้งาน International Roaming ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขึ้นกับแพคเกจบนไอโฟนที่ใช้งานอยู่

Apple Watch Series 8 จะมีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ PRODUCT(RED), Midnight, Starlight และเงิน (Silver) ราคาขายรุ่น GPS อยู่ที่ 399 ดอลลาร์ ส่วนรุ่น Cellular อยู่ที่ 499 ดอลลาร์ เปิดให้สั่งจองตอนนี้ พร้อมเริ่มวางขาย 16 กันยายนนี้ ส่วนราคาไทยรุ่น GPS เริ่มต้นที่ นี้ในราคาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท

 

Apple Watch SE 2

Apple Watch SE ใหม่มาพร้อมคุณสมบัติขั้นสูงในราคาใหม่ที่ถูกลงกว่าเดิม และยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมให้ผู้ใช้ได้เริ่มต้นเส้นทางของ Apple Watch, ใช้งานคุณสมบัติการตั้งค่าครอบครัว หรือมอบเป็นของขวัญให้คนที่รัก การอัปเกรดที่ทรงพลังรวมถึงโปรเซสเซอร์แบบ Dual-core ของ SiP รุ่น S8 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ Apple Watch Series 8 และ Apple Watch Ultra ทำให้ Apple Watch SE เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าสูงสุด 20% ทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติการตรวจจับการชนกันและการใช้งานโรมมิ่งในต่างประเทศอีกด้วย
Apple Watch SE ยังคงดีไซน์ตัวเรือนแบบเดิมเอาไว้ แต่ครั้งนี้มาพร้อมฝาหลังตัวเรือนที่ได้รับการออกแบบใหม่ในสีที่เข้ากันโดยใช้วัสดุผสมไนลอน ซึ่งทำให้มีน้ำหนักเบากว่าที่เคย นอกเหนือจากคุณสมบัติด้านฟิตเนสและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นใน watchOS 9 แล้ว ผู้ใช้ Apple Watch SE ยังจะได้รับประโยชน์จากแอปเข็มทิศใหม่อีกด้วย Apple Watch SE มาในตัวเรือนอะลูมิเนียมขนาด 40 มม. และ 44 มม. ในสีมิดไนท์ สีสตาร์ไลท์ และสีเงิน และสามารถใช้ได้กับสายทั้งหมด
ตัวเครื่องมี 3 สี คือ สตาร์ไลท์ มิดไนท์และซิลเวอร์ รุ่น GPS เริ่มต้นที่ 249 ดอลลาร์ ส่วนรุ่น Cellular เริ่มต้นที่ 299 ดอลาร์ ส่วนราคาขายในไทยเริ่มต้นที่ 9,900 บาท