หลุดภาพเคสจากผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม เผยภาพตัวอย่างเคส iPhone รุ่นใหม่ที่มาพร้อมช่องเก็บ Apple Pencil จิ๋วด้านหลัง บอกใบ้ว่าไอโฟนปีนี้อาจจะรองรับการใช้งานกับสไตลัส

เคสนี้ผลิตโดย Olixar บรรยายสรรพคุณว่าด้านหลังเพิ่มความสะดวกด้วยช่องเสียบ Apple Pencil หลายคนรู้ว่าไอโฟนรุ่นปัจจุบันนั้นยังไม่รองรับการทำงานกับ Apple Pencil  ซึ่งนี้อาจจะเป็นการบอกใบ้ถึงฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาในปีนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone 2019 นั้นจะรองรับการทำงานกับ Apple Pencil ช่วงต้นเดือนนี้ทางนักวิเคราะห์ก็ออกมารายงานว่าการใช้งานกับสไตลัสจะเปิดตัวในปีนี้ แต่สิ่งที่น่าสนใจของเคสไอโฟนชิ้นนี้ก็คือ ช่องเสียบ Apple Pencil ที่มีขนาดเล็กกว่าเวอร์ชั่นที่ใช้งานกับ iPad Pro

Apple Pencil รุ่นที่ขายกันอยู่นั้นมีความยาว 6.9 นิ้ว แต่ iPhone XS Max นั้นมีความยาว 6.2 นิ้วถือว่าตัวเครื่องสั้นกว่า แต่ตัวช่องใส่สไตลัสของเคสนี้จะมีความยาวน้อยกว่าตัวเครื่องซะอีก ถ้าหากในภาพเป็นรุ่น XS Max คาดว่าความยาวของ Apple Pencil ไซส์มินิจะอยู่ที่ไม่เกิน 5 นิ้ว หรืออาจจะใช้ขนาด 4.2 นิ้วของ S Pen ใน Galaxy Note 10 เป็นตัวอ้างอิงก็ได้

ทาง Olixar ได้เปิดสั่งจองเคสนี้ล่วงหน้าผ่านทางเว็บ Mobile Fun แต่ยังไม่ประกาศว่าจะสามารถใช้งานกับ iPhone รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าเคสนี้อาจจะผลิตขึ้นตามข่าวลือต่างๆที่ออกมาก่อนหน้านี้ มากกว่าการใช้ข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Apple อันนี้ก็ต้องมารอดูงานเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ว่าไอโฟนจะรองรับ Apple Pencil จริงรึเปล่า

VIA DigitalTrends