Nike ได้เปิดตัว Nike+ FuelBand สายรัดข้อมืออัจฉริยะที่คอยนับทุกกิจกรรมที่คุณทำมาเปลี่ยนเป็นคะแนนที่มีชื่อว่า Nike Fuel

สายรัดข้อมือตัวนี้มีความคล้ายกับ Nike+ SportBand รุ่นที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ ด้วยการใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับวัดการทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการนำก้าวเดินหรือจำนวนพลังงานที่ใช้ไป สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็คือ Fuel counter และจอสี LED ที่สามารถใช้บอกข้อมูลในแต่ละวัน ผู้ใช้สามารถตั้งเป้าหมายในการเก็บ Fuel point แล้วทำกิจกรรมต่างๆให้เพียงพอเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถ้าวันไหนคุณนั่งอยู่เฉยๆไม่ทำอะไรเลย สายรัดข้อมือก็จะเป็นแสงสีแดงโดยมันจะเริ่มเปลี่ยนสีเมื่อคุณเริ่มทำกิจกรรม และจะเป็นสีเขียวเข้มเมื่อ Fuel counter วัดคะแนนได้ 100% เต็ม

นอกจากนี้มันยังสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบน iOS ผ่านบลูทูธ แถมยังมีฟีเจอร์ของสื่อสังคมออนไลน์เชื่อมต่อกับเฟซบุ้คและทวิตเตอร์เพื่อกระตุ้นให้คุณไปถึงเป้าหมายให้เร็วขึ้น และคุณยังสามารถเช็คข้อมูลการออกกำลัง ที่แสดงผลในรูปแบบของกราฟที่เข้าใจได้ง่ายผ่านเว็บหรือมือถือก็ได้

สายรัดนี้ขนาดใหญ่สุดจะมีน้ำหนักแค่ 32 กรัม เบาจนคุณลืมว่าใส่มันอยู่เลย ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ฝังอยู่ด้านใน สามารถใช้งานได้นาน 4 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตอนนี้ FuelBand เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วในสหรัฐอเมริกา ส่วนสนนราคาขายคาดว่าจะอยู่ราวๆ 150$ หรือ 4,500 บาทค่ะ

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=TtfJAyjkkGs&w=560&h=315]

VIA geek