ข่าวลือเรื่องแอปเปิ้ลกำลังยกเครื่องแอพพลิเคชั่นแผนที่สำหรับ iOS เริ่มหนาหูขึ้นทุกที แอปเปิ้ลอาจจะทำแผนที่ของตัวเองขึ้นมาด้วยการเข้าซื้อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการทำแผนที่หลังจากใช้บริการของ Google maps มานานหลายปี

เว็บ 9to5Mac เป็นเจ้าแรกที่นำเสนอข่าวเรื่องการเปลี่ยนแปลงของแผนที่บน iOS เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยพวกเค้าบอกรายละเอียดว่าแอพนี้พัฒนายังไง มีฟีเจอร์และไอคอนใหม่อะไรบ้าง รวมถึงการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี C3 แผนที่สามมิติ และ iOS 6 ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนก็น่าจะมาพร้อมกับแผนที่ใหม่นี้ด้วย

ล่าสุดทางเว็บ BGR อ้างว่าได้รับรูปภาพหลายรูปที่เป็นองค์ประกอบของแอพแผนที่จะใช้ใน iOS 6 รวมถึงรูปที่ไม่ชัดบางส่วนของแผนที่ที่สร้างขึ้นโดย C3 Technology จากข้อมูลพื้นฐานเหล่านี้ ทาง BGR ได้สร้างแบบจำลองขึ้นมาเพื่อให้เห็นว่าการออกแบบอินเตอร์เฟซแผนที่ใหม่นี้หน้าตาเป็นอย่างไร

ในส่วนของ search bar ยังคงอยู่ด้านบนเหมือนเดิม แต่ไอคอนของ Direction และ Bookmark ถูกย้ายไปอยู่ด้านซ้ายและขวาแทน สีธีมก็ถูกเปลี่ยนจากสีน้ำเงินไปเป็นสีเงินด้วย นอกจากนี้ปุ่ม “Locate Me” ยังถูกย้ายไปอยู่ด้านซ้ายล่าง ส่วนด้านล่างขวาจะสามารถแง้มได้เหมือนหน้าหนังสือ ซึ่งตรงนั้นจะเป็นการเปิดเข้าไปยังหน้า options หนึ่งใน options ที่น่าสนใจก็มีโหมดแผนที่ 3D ที่ใช้ประโยชน์จาก C3 Technology แผนที่สามมิติ เมื่อคุณเลือกโหมดสามมิติ พอกลับไปหน้าแผนที่ก็จะมีไอคอน 3D ขึ้นอยู่ข้างๆปุ่ม Locate Me

VIA Slashgear