ล่าสุดเว็บ Techdy อ้างว่าเพิ่งได้รับสมาร์ทโฟนฝาหลังพลาสติกที่พิมพ์โลโก้ของแอปเปิ้ลมา แน่นอนว่ายังมีหลายอย่างน่าสงสัย เพราะไม่เปิดเผยที่มาว่าได้มาจากใคร ยังไม่มีอะไรยืนยันได้ว่านี่คือของจริง

แม้จะมีข่าวลือหนาหูว่าแอปเปิ้ลจะออกไอโฟนรุ่นประหยัดพร้อมกับไอโฟน 5S ในช่วงปลายปีนี้ แต่แอปเปิ้ลก็ยังไม่เคยออกมาประกาศอย่างเป็นทางการสักที

ทาง Techdy ก็เป็นเว็บที่เชื่อมโยงกับ M.I.C. Gadget ที่เคยรายงานเรื่องชิ้นส่วนหลุดต่างๆจากผู้ผลิต OEM ในจีนของแอปเปิ้ล ซึ่งหลายๆข่าวเป็นเรื่องจริงซะด้วย (ตอนนี้เว็บ  M.I.C. Gadget กำลังปิดปรับปรุงครั้งใหญ่อยู่)

หากตัดเรื่องจริง/ไม่จริงออกไปก่อน เว็บนี้รายงานว่าไอโฟนรุ่นราคาประหยัดจะห่างไกลจากคำว่าถูกออกไปอีก เพราะฝาหลังของเครื่องที่ไดมาไม่ใช้พลาสติกราคาถูกแต่เป็นโพลีคาร์บอเนตแบบเดียวกับที่โนเกียใช้ใน Lumia

หน้าจอมีขนาด 4 นิ้วเท่าไอโฟน 5 ตัวเครื่องหนาและดูมนกว่าไอโฟน 5 ด้านล่างใช้พอร์ต Lightning มีช่องลำโพงแบบ 4 จุดและช่องเสียบหูฟัง

อย่างไรก็ตามเครื่องที่หลุดออกมานี้อาจจะเป็นตัวต้นแบบที่บริษัทไหนสักแห่งผลิตออกมาตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็ได้ ดังนั้นอย่าเพิ่งไปปักใจเชื่อซะทีเดียวนะ

http://vimeo.com/69703577