Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI ออกมาคาดการณ์ว่าไอโฟนรุ่นหม่ที่แอปเปิ้ลเตรียมเปิดตัวในเดือนหน้านี้ จะมีรุ่นความจุ 128GB รวมถึงตัวเครื่องสีทองให้เลือกซื้อ

 

Kuo ได้บอกว่า “iPhone 5S” จะมีฟีเจอร์ต่างๆที่ไอโฟน 5 ใส่ให้มาอยู่แล้ว รวมถึงหน้าจอยังคงเป็นขนาด 4 นิ้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นักวิเคราะห์คาดว่าแอปเปิ้ลจะใช้กลยุทธ์เหมือนที่ผ่านมา คือตัวเครื่องเดิมแต่อัพสเปคเครื่องให้สูงขึ้น โดยไอโฟนรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับซีพียู A7 พร้อม LPDDR3 RAM 1GB ชิพตัวนี้จะะใช้การออกแบบของแอปเปิ้ลโดยมีพื้นฐานจากสถาปัยกรรม ARMv8 ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น 20%

ด้วยเหตุที่แอปเปิ้ลควบคุมจัดการแบบเบ็ดเสร็จทั้ง ระบบปฏิบัติการ iOS7 และฮาร์ดแวร์ของไอโฟน 5S จึงรีดประสิทธิภาพทำงานได้อย่างรวดเร็วสำหรับ LPDDR3 RAM แม้ว่าจะมีหน่วยความจำแค่ 1GB ส่วนกล้องหลังเป็นชิ้นส่วนที่มีภาพหลุดออกมาไม่นานมานี้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าเซนเซอร์จะมีขนาดใหญ่กี่ล้านพิกเซล รู้แค่ว่าความกว้างของเลนส์อยู่ที่ ความละเอียด f2.0 มาพร้อมกับแฟลชแบบ dual LED flashes.

ส่วนข่าวลือเรื่องเซนเซอร์สแกนรอยนิ้วมือ Kuo ยังยืนกรานความเห็นว่าอาจจะฝังมากับกระจกแซฟไฟร์ที่ปุ่มโฮม สำหรับเรื่องความจุ Kuo คาดว่าแอปเปิ้ลจะเพิ่มตัวเลือกรุ่นใหม่มาพร้อมกับเมโมรี่ 128GB แบบเดียวกับไอแพด 4 

เรื่องสุดท้ายก็คือตัวเครื่องสีใหม่ ที่นอกจากสีดำและสีขาวแล้วจะมีสีทองเพิ่มขึ้นมาอีกสี ซึ่งชิ้นส่วนสีทองก็เคยมีภาพหลุดออกมาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ส่วน near-field communication (NFC) ที่หลายคนร้องเพลงรอว่าแอปเปิ้ลจะใส่มาให้เมื่อไหร่ก็ยังไม่น่าจะเห็นในไอโฟน 5S

ยังไงก็ตามข้อมูลทั้งหมดนี้ก็เป็นการคาดการณ์จากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่จะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน 10 กันยายนนี้รู้กันค่ะ

VIA Appleinsider