ในขณะที่หลายคนมองว่า Apple เริ่มไม่มีอะไรใหม่ ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอคนปัจจุบันกลับมองว่า ความใหม่เจ๋งเท่สุดคูลที่ผู้บริโภคต้องการอยู่ภายใน iPhone 5S ที่สามารถสะท้อนออกมาในรูปของผลลัพธ์ที่แม้คู่แข่งจะทำก่อน แต่กลับจุดกระแสไม่ติด

แม้คุณสมบัติดังกล่าวจะดูเป็นแค่ลูกเล่น หรือน้ำจิ้ม แต่บ่อยครั้งที่เราพบว่า น้ำจิ้มนี่แหละที่ทำให้ผู้คนยังคงรับประทานอาหารจานโปรดไม่รู้เบื่อ เฉกเช่นเดียวกับคุณสมบัติการถ่ายคลิปวิดีโอแบบสโลว์โมชั่นที่อาจจะกลายเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญที่อาจทำให้คุณตกหลุมรัก iPhone 5S ได้ หลังจาก Touch ID (ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการสแกนนิ้วมือบนปุ่ม Home แทนการป้อน passscode) ที่ทำให้สื่อ และผู้บริโภคทั่วโลกต่างให้ความสนใจกับความลับที่ซ่อนอยู่ใต้ปุ่มโฮมนี้นานนับสัปดาห์กันเลยทีเดียว ว่ากันตั้งแต่กลไกการทำงานที่น่าเชื่อถือได้ (หรือเปล่า) เรื่อยไปจนถึงใช้อะไรจิ้มได้บ้างนอกจากนิ้ว – -” กลับมาดูที่อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ Apple มองว่า มันเป็นอาวุธลับที่จะทำให้ iPhone 5S ชนะใจผู้บริโภคได้ในที่สุด แม้จะได้เป็นของใหม่ อีกทั้งยังเป็นคุณสมบัติการทำงานที่พบได้ในคู่แข่งสำคัญอย่าง Samsung Galaxy S4 แต่เมื่อฟีเจอร์นี้อยู่ใน iPhone 5S สิ่งที่ Apple คิดก็คือ มันต้องใช้ง่ายกว่า และสนุกกว่า(ของคู่แข่ง)มาก

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=wf9dU1kN5JE[/youtube]
สำหรับการบันทึกคลิปวิดีโอแบบสโลว์โมชั่นบน iPhone 5S ผู้ใช้สามารถบันทึกทุกกิจกรรม อย่างเช่น การเดินไปมาของผู้คนจนถึงการเทน้ำลงแก้ว โมเมนต์ของเหตุการณ์ที่ดูจะธรรมดาในแต่ละวันของเรานั้น เมื่อถูกบันทึกในรูปแบบสโลว์โมชั่นแล้วนำมาเพลย์แบค ความเคลื่อนไหวที่ถูกดึงให้ช้าลง แต่ยังคงดูนุ่มนวลจะทำให้คุณได้เห็นว่า มันมีรายละเอียดที่สวยงาม ซึ่งเราไม่เคยสังเกต หรือมองเห็นมาก่อน แม้จะมีเสียงวิจารณ์ว่า ถ้านำ iPhone 5S กับ iPhone 5 มาวางเทียบกัน มันไม่ได้เร็วไปกว่ากันเลย เมื่อสังเกตการทำงานด้วยตาเปล่า ในขณะที่ iPhone 5S สเป็กจัดเต็มด้วยโพรเซสเซอร์ 64 บิท แต่หากเทียบด้วยฟังก์ชันพื้นฐานคงไม่เห็น นอกจากผู้ใช้จะเล่นของที่มากับมันนั่นก็คือ การบันทึกวิดีโอแบบสโลว์โมชั่น ที่ผู้ใช้ iPhone 5S เริ่มสนุกกับลูกเล่นอันนี้ และทำให้ผู้ใช้ iPhone 5 หลายคนรู้สึกอิจฉา หากเพื่อนๆ อยากรู้ว่า กระแสของการบันทึกวิดีโอแบบสโลว์โมชั่นด้วย iPhone 5S เป็นเช่นไร ลองค้นใน IG ด้วยแฮชแท็ก #slomo ดูสิคะ เชื่อว่า หลายๆ คนที่ได้เห็นผลงานคลิปเหล่านี้น่าจะรู้สึกเหมือนกับซีว่า มันน่าจะเป็นอาวุธลับที่ Apple ตั้งใจให้ผู้ใช้ค้นพบ และหลงใหล iPhone 5S

via cnet