เมื่อครั้งที่รายงานข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัว Galaxy Gear นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะไปเมื่อเดือนก่อน ซีได้เกริ่นกับเพื่อนๆ ว่า เห็นแล้วนึกถึงการ์ตูนในอดีตเรื่องหนึ่งนั่นคือ Dick Tracy ซึ่งพระเอกนักสืบของเราใช้นาฬิกาข้อมือในการสื่อสารได้เหมือนกัน

ล่าสุด Samsung ได้ปล่อยโฆษณาของ Galaxy Gear ออกมาแล้วถึง 2 ชุดด้วยกัน ซึ่งใช้การนำเสนอให้เห็นวิวัฒนาการของนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะที่จริงๆ พวกเราได้พบเห็นมานานแล้ว โดยเฉพาะจากในภาพยนตร์ และการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็น Dick Tracy  การ์ตูนนักสืบหัวเห็ดไปจนถึงกัปตันเคิร์กในเร่อง Strar Treck: The Motion Picture แต่ยังไม่หมดแค่นี้ ทีมงานที่ทำโฆษณาชุดนี้ยังได้รวบรวมการใช้นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะที่พบในภาพยนตร์ตลอดจนซีรียส์ต่างๆ ออกมาให้เห็นกันมากมายอีกด้วย ซึ่งรวมถึง Power Rangers (พวกขบวนการ 5 สี) หนังสายลับแก็ดเจ็ตอย่าง Inspector Gadget หรือย้อนกลับไปอีกเป็นซีรียส์ที่เคยฉายทางช่อง 3 นั่นคือ Knight Rider ที่พระเอกมีรถคอมพิวเตอร์คู่หูเพื่อนซี้ที่พร้อมจะช่วยพระเอกในยามคับขัน ยังไม่หมดนะคะ เพราะยังมีการ์ตูนครอบครัวไฮเทค Jetson และมนุษย์หินฟินสโตน หรือภาพยนตร์อภิมหาโหดอย่าง Predator และอื่นๆ อีกมากมาย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=B3qeJKax2CU[/youtube]

การที่โฆษณา Galaxy Gear ของ Samsung นำเสนอเรื่องราวต่างๆ ในอดีตที่มีการใช้นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ ก็เพื่อที่จะบอกว่า Gear เป็นวิวัฒนาการของไอเดียที่มีมาอย่างยาวนาน และนี่คือของจริงที่หลายคนรอคอย นับเป็นไอเดียที่เก๋มากๆ ซึ่งแน่นอนในตอนจบจะเป็นการนำเรื่องของ Galaxy Gear มานำเสนอนั่นเอง จะเท่แค่ไหนก็ลองชมกันดูนะคะ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=f2AjPfHTIS4[/youtube]

via samsungmobileusa