เมื่อวานซีเพิ่งจะนำเสนอรายงานภาพข่าว iPhone 5S ที่แหล่งข่าวไม่ระบุแน่ชัดว่า โดนกดทับด้วยอะไรจนตัวเครื่องโค้งงอจนเสียโฉมกันไป มาวันนี้ซีมีภาพมือถือสมาร์ทโฟนจากแบรนด์คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Samsung ที่โค้งงอเหมือนกัน แต่ว่า…

มันไม่ได้เป็นอุบัติเหตุที่ทำให้เครื่องมีลักษณะโค้งงอเหมือนกับที่เห็นในภาพข่าว iPhone 5S แต่เป็นภาพหลุดจากแหล่งข่าวเจ้าประจำในทวิตเตอร์ @evleaks โดยภาพที่ปล่อยออกมาอ้างว่าเป็นภาพของมือถือ Samsung รุ่นจอโค้งที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ว่าแต่เมื่อเดือนที่แล้วบริษัทผู้ผลิตมือถือแดนกิมจิเจ้านี้ก็เพิ่งปล่อย Galaxy Note 3 และ Galaxy Gear นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะออกมาหมาดๆ ซึ่งจะว่าไปแล้ว Galaxy Gear เคยมีข่าวว่า มันจะมาพร้อมกับจอโค้งเสียด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม ในงานเปิดตัวดังกล่าว ผู้บริหาร Samsung เผยว่า บริษัทจะเปิดตัวมือถือจอโค้งในเดือนตุลาคมนี้ด้วย ซึ่งหากอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่มาจากผู้บริหารเอง ภาพมือถือจอโค้งที่ปล่อยออกมาจึงดูมีน้ำหนักมากขึ้นว่าเป็นไปได้ที่มันจะเป็นภาพหลุดจริงๆ มากกว่าภาพรีทัช

สำหรับภาพมือถือ Samsung ที่หลุดออกมานี้ เพื่อนๆ จะเห็นว่า ลักษณะจอจะโค้งจากด้านข้างของตัวเครื่องในแนวตั้ง ซึ่งดีไซน์ตัวเครื่องที่โค้งลักษณะนี้จะรองรับกระชับมือที่จับได้ดีกว่าเดิม เนื่องจากความโค้งของตัวเครื่องเข้ากับความโค้ง(เป็นรูปถ้วย)ของอุ้งมือเวลาจับนั่นเอง ดูแล้วน่าจะสบายมือเวลาถืออีกด้วย อย่างไรก็ตาม นอกจากภาพหลุดที่เผยแพร่ออกมาแล้ว @evleaks ไม่ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับมือถือจอโค้งนี้เลย คงเหลือทิ้งไว้ให้เราสงสัย และเดากันไปต่างๆ นาๆ อีกทั้งยังไม่มีหมายกำหนดการจัดงานเปิดตัวใดๆ ออกมาจาก Samsung ในช่วงนี้ นอกจากคำกล่าวของผู้บริหารของ Samsung ที่พูดถึงมือถือจอโค้งที่อ้างว่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ คงต้องติดตามกันต่อไปนะคะ กลับมาวิเคราะห์ภาพหลุดกันต่อ จอโค้งของมือถือนอกจากประโยชน์ในการถือสะดวกแล้ว มันยังช่วยลดความเสี่ยงในการโดนขีดข่วน เพราะหน้าจอโค้งเข้าไปด้านในทำให้หน้าจอมีโอกาสโดนขูดขีดน้อยกว่าจอแบน โดยเฉพาะเวลามันตกพื้นแล้วเอาด้านหน้าลงกระแทก แต่ไม่รู้เหมือนกันว่า เวลาดูภาพยนตร์ หรือภาพดิจิตอลบนจอโค้งๆ อย่างนี้ มันจะมีความเพี้ยนของรูปทรงให้เห็น หรือขัดตา หรือเปล่า? แต่ก่อนที่จะวิเคราะห์กันไป ซีก็เริ่มคิดไปเองอีกมุมหนึงว่า แล้วภาพนี้มันของจริง หรือเปล่านะ – -”

via @evleaks