ในที่สุดก็มีนิตยสารแฟชั่นที่นำแนวความคิดไม่ใช้โปรแกรมแต่งรูป Photoshop ให้นางแบบสวยเกินจริงออกวางขายได้พักใหญ่ๆแล้ว

ถึงแม้นิตยสารผู้หญิงมีการแข่งขันกันเยอะ แต่ Verily นิตยสารแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่เจาะกลุ่มผู้หญิงอายุ 18-35 ปีก็เตรียมนำแนวคิดไม่ใช้ Photoshop กันเหล่านางแบบ นิตยสารฉบับนี้เริ่มวางตลาดเมื่อปี 2011 ด้วยจุดขายที่แตกต่างจากนิตยสารแฟชั่นชื่อดังหลายๆหัวที่มักจะยัดเยียดภาพลักษณ์ของผู้หญิงในอุดมคติที่ดูดีไปทุกกระเบียดนิ้ว ทำห้ผู้หญิงหลายคนเกิดทัศนคติที่ผิดๆ อยากสวยอยากเด่นเหมือนนางแบบบนปก บางคนก็หมดความมั่นใจ จนลืมไปว่าผู้หญิงทุกคนก็มีความสวยในแบบของตัวเอง

นิตยสารเหล่านี้มักจะใช้ Photoshop รีทัชให้นางแบบดูดีขึ้น ลบร่องรอยต่างๆ ปรับผิวให้กระจ่างใส หรือบางคนก็อ้วนก็เปลี่ยนให้ผอมได้ แต่ทาง Verily ไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไรของนางแบบที่มาขึ้นปกเลย ผู้ก่อตั้งนิตยสารฉบับนี้เชื่อว่าผู้หญิงแต่ละคนจะมีความงามเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะรอยเหี่ยวย่น รอยตีนกา ไขมัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นความงามอีกแง่มุมนึง ไม่ใช่เรื่องที่น่าอายแต่อย่างใด

 

การสรรเสริญความงามที่แท้จริงของผู้หญิงยังขยายไปยังเหล่านางแบบด้วย อย่างฉบับเดือน พฤศจิกายน/ธันวาคมก็มีเซ็ตแฟชั่นในเล่มที่ใช้ชื่อว่า “Runway To Realway” ที่จับเอาลุคของแฟชั่นสุดหรูบนรันเวย์ของแบรนด์ 3.1 Phillip Lim, Tommy Hilfiger, Rochas และ Miu Miu มาดัดแปลงให้ใกล้เคียงกันด้วยการใช้แบรนด์เสื้อผ้าที่มีราคาสบายกระเป๋าอย่าง Zara, Mango และ H&M ซึ่งนางแบบที่ใช้ก็คือคนเดินถนนทั่วไปนี่แหละ โดยเค้าคัดเลือกจากสื่อสังคมออนไลน์ ให้ผู้อ่านส่งรูปตัวเอง, เพื่อนๆ หรือญาติพี่น้องที่อยากให้ลงนิตยสาร

ผลที่สุดคนที่ได้รับคัดเลือกมาก็มี 4 คนที่ไม่เคยเป็นางแบบมาก่อน แต่เป็นนักประชาสัมพันธ์, นักเขียน นักโฆษณาและเซลล์ขายของ ถ้าใครอยากดูรูปเหล่านี้ไปดูได้ที่ VerilyMag.com ค่ะ ซีเชื่อว่าผู้หญิงหลายๆคนถ้าได้อ่านนิตยสารเล่มนี้ ก็คงจะช่วยให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องไปตามแบบใคร สวยในแบบตัวเราเองเนี่ยดีที่สุดแล้วค่ะ