หลังจากมีข่าวลือมาได้สักระยะ ตอนนี้ LG ได้เผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟนจอโค้งแล้ว

 

สมาร์ทโฟนจอโค้งรุ่นแรกนี้มีชื่อ G Flex  มาพร้อมกับเทคโนโลยีจอ OLED แบบโค้งงอได้ โดยตัวเครื่องไม่ได้มีขนาดเท่ากันหมดแต่มีส่วนที่หนาและบางที่สุดอยู่ระหว่าง 7.9 และ 8.7 มิลลิเมตร ส่วนน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 177 กรัม มีหน้าจอ 6 นิ้วรองรับการแสดงผลระดับ HD ที่ 720p ส่วนสเปคด้านในจะใช้ชิพ Snapdragon 800 แบบสี่แกน, RAM 2GB, กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลและแบตเตอรี่ความจุ  3,500 mAh

แม้ว่าทางซัมซุงก็เตรียมวางจำหน่าย Galaxy Round สมาร์ทโฟนจอโค้งเช่นกัน ทางฟาก LG เองก็ไม่ได้เกรงเพราะมีหมัดเด็ดมัดใจคนซื้ออยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอโค้งที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ที่ดีกว่าทำให้เวลารับสายหรือโทรออกตัวเครื่องรับไปกับใบหน้า รวมถึงการใช้ดูคลิปวิดีโอก็สามารถทำได้ชัดทุกมุมมอง นอกจากนี้ G Flex does ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ “swing lock screen” โดยวอลเปเปอร์จะเคลื่อนไหวตอบสนองทุกครั้งที่คุณเอียงเครื่อง และสร้างเอฟเฟคปลดล็อคหน้าจอที่แตกต่างกันเมื่อคุณแตะพื้นที่บนหน้าจอที่ต่างกัน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งถ่างนิ้วบนหน้าจอที่ล็อคอยู่เพื่อสั่งงานเปิดแอพมัลติมีเดียที่ต้องการใช้งานได้โดยตรง

สิ่งที่ไม่ธรรมดาก็คือ G Flex ใช้เทคโนโลยี “self-healing” แบบเดียวกับที่ Wolverine จากหนังเรื่อง X-Men มีคุณสมบัติฟื้นฟูตัวเองได้ เคล็ดลับของ G Flex อยู่ที่ฟิล์มกันรอยที่ติดเอาไว้ที่ด้านหลังของเครื่อง เมื่อฝาหลังเกิดรอยขีดข่วนขึ้น รอยเหล่านี้ก็จะหายไปเองภายในเวลาไม่กี่นาที.ซึ่งเทคโนโลยีนี้ซีว่าคงต้องรอให้เครื่องออกมาก่อนจะได้ทดสอบให้เห็นกับตาว่ามันแน่แค่ไหน

ถ้าใครสนใจสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ทาง LG เตรียมวางจำหน่ายก่อนที่เกาหลีใต้ใเดือนหน้าค่ะ ส่วนประเทศอื่นๆก็อดใจรอกันนิดนึงนะ

VIA theverge