เปิดตัว Pixel Tablet แท็บเล็ตรุ่นใหม่จาก Google มาพร้อมแท่นชาร์จไร้สาย แปลงร่างเป็นลำโพงอัจฉริยะสั่งงานในบ้าน

ในส่วนของการออกแบบนั้น Google เลือกใช้วัสดุที่ดูพรีเมียม เคลือบด้วยนาโนเซรามิก ส่วนตัวโครงนั้นจะใช้อลูมิเนียมรีไซเคิล 100% คาดว่าตัวเครื่องจะมีหลายสีให้เลือกซื้อ

แท็บเล็ตนี้มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์พร้อม Material You ซึ่ง Google มีการจับมือกับนักพัฒนารายสำคัญๆเพื่อออกแบบแอปให้รองรับจอที่ใหญ่ขึ้น ส่วนชิปประมวลผลเป็นชิป Tensor G2 เหมือนกับสมาร์ตโฟน Pixel 7 ที่เพิ่งเปิดตัว

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ แท่นชาร์จไร้สายใหม่พร้อมลำโพงในตัวทำให้แปลงร่างแท็บเล็ตธธรมดาเป็นลำโพงอัจฉริยะพร้อมจอคล้าย Next Hub แต่มีขนาดใหญ่กว่า เพื่อให้สั่งงานอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆในบ้างสะดวกขึ้นด้วย Google Assistant ซึ่งทาง Google บอกว่าคนส่วนใหญ่มักจะใช้แท็บเล็ตในบ้านถึง 80% ของเวลาทั้งหมด ดังนั้นจึงเลือกออกแบบอุปกรณ์เสริมให้รองรับจุดนี้

ตัวด็อคนั้นจะใช้ระบบแม่เหล็กในการยึดติดกับตัวแท็บเล็ตทำให้ถอดเข้าถอดออกสะดวกมากขึ้นเวลาชาร์จ แถมการออกแบบยังกลมกลืนไปกับสายผลิตภัณฑ์ Home/Nest เดิม วางตั้งคู่กันก็ไม่โดดออกมา

ส่วนรายละเอียดเรื่องของสเปกนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ใครที่สนใจนั้นทาง Google บอกว่าจะเตรียมวางขายในปี 2023 ใครอยากได้ก็เก็บเงินรอไว้เลยค่ะ

ที่มา https://techcrunch.com/2022/10/06/google-offers-a-better-look-at-the-pixel-tablet/