ใครที่ใช้สมาร์ทโฟนไม่ค่อยระวังชอบทำตกพื้นบ่อยๆไม่ต้องกลัวแล้วล่ะ อีกหน่อยจะมีเคสพร้อมแอร์แบ็กในตัวแบบเดียวกับรถยนต์

เราคงค้นเคยกับแอร์แบ็กหรือถุงลมนิรภัยในรถยนต์กันแล้วล่ะ เจ้าถุงลมนี้จะพองตัวขึ้นมาเวลาที่รถยนต์เกิดการชนที่ความแรงที่กำหนดไว้ จึงไม่ใช่น่าเรื่องแปลกเลยถ้าใครจะเอาไอเดียนี้มาใช้กับเคสของสมาร์ทโฟนบ้างเจ้าของแนวความคิดสุดแหวกแนวนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนก็คือ Honda นั่นเอง เค้าได้ทำการออกแบบเคสสมาร์ทโฟนที่มีชื่อว่า Honda Case N ขึ้นมา

แทนที่ถุงลมจะพองตัวเมื่อเคสกระทบถูกอะไรเข้า แต่เคสอันนี้เจ๋งกว่านั้นเยอะค่ะ แค่ลอยตัวกลางอากาศถุงลมก็พองออกมาได้แล้ว เคล็ดลับการทำงานอยู่ที่การจับแรงดึงดูดขณะที่เครื่องกำลังจะตกค่ะ ด้วยการใช้ accelerometer ที่มีอยู่แล้วในสมาร์?ดฟนส่วนใหญ่ในการตรวจจับการตก ภายในเวลาแค่ 0.2 วินาทีที่มันตรวจพบการตก มันก็จะสั่งงานให้กระป๋องสเปรย์ด้านในจ่ายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้ถุงลม 6 ชิ้นพองขึ้นมาเพื่อป้องกันอันตรายให้มือถือของคุณ

แต่ปัญหาเดียวของเคสตัวนี้ก็คือมันยังมีขนาดใหญ่โตเทอะทะ เมื่อเอามือถือใส่ไปแล้วไม่สามารถใส่กระเป๋ากางเกงได้เลยค่ะ เพราะตอนนี้ยังเป็นแค่แนวคิดเบื้องต้นอยู่ยังต้องได้รับการพัฒนาเรื่องการออกแบบให้ใช้งานได้จริงอีก เจ้า Case N จึงจะยังไม่มีวางขายในเร็วๆนี้แน่นอน หลายคนคงสงสัยว่าทาง Honda ทำ Case N ขึ้นมาทำไม?  ถ้าใครดูคลิปจนจบก็ต้องร้องอ๋อ เพราะตอนท้ายเค้ามีโปรโมทเว็บไซต์รถรุ่นใหม่ N-WGN นั่นเอง

ทาง Honda เองก็ไม่ใช่รายแรกที่คิดจะผลิตเคสติดถุงลมนิรภัยขึ้นมา ก่อนหน้านี้ทาง Sony ก็เคยจดสิทธิบัตรระบบแอร์แบ็กสำหรับมือถือที่คล้ายๆกันตั้งแต่ปี 2007 แล้ว ส่วน Jeff Bezos เจ้าของเว็บ Amazon ก็จดสิทธิบัตรไว้เช่นกันเมื่อปี 2010

[youtube]http://youtu.be/Ohp_PbYghWE[/youtube]

VIA digitaltrends