Tesla เรียกว่าเป็นมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการมอบประสบการณ์ใช้งานท่หลายหลายเมื่ออยู่ในห้องโดยสาร หนึ่งในนั้นคือ ระบบจอในรถที่เปิดให้สามารถเล่นเกมได้ เพื่อต่อสู้กับ Tesla ทาง Sony และ Honda ได้จับมือเป็นพันธมิตร เพื่อร่สมพัฒนาซอฟท์แวร์ รวมถึงใส่ PS5 ลงในรถยนต์ด้วย

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง Sony และ Honda ได้เปิดบริษัทร่วมทุนในชื่อว่า Sony Honda Mobility แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์และใช้ชื่อแบรนด์ว่าอะไรภายใต้การร่วมมือในครั้งนี้ แต่น่าจะเน้นไปที่ตลาดของรถยนต์ไฟฟ้า หนึ่งในไอเดียน่าสนใจคือการผนวกผลิตภัณฑ์และบริการของ Sony เข้าไปในรถ หนึ่งในนั้นก็คือเครื่องเล่นเกม PS5 ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในครั้งนี้

Izumi Kawanish ทางผู้บริหารของ Sony Honda Mobility ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times that ว่า พวกเขาวางแผนที่จะผนวกเพลง ภาพยนตร์และเกม เข้าไปในรถเพื่อเป็นจุดขายแข่งกับ ซึ่งหนึ่งในความเป็นไปได้คือการผลักดัน PS5

Yasuhide Mizuno ประธานของ Sony Honda Mobility Corp. บอกว่ากระบวนการผลิตนั้นจะเริ่มจากการผลักดันคอนเทนท์เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก คาดว่ารถยนต์รุ่นแรกนั้นจะเปิดตัวเร็วสุดในปี 2025

แน่นอนว่าประเด็นที่ตามมาคือเรื่องของความปลอดภัย เพราะการเล่นเกมขณะขับรถนั้นย่อมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้น รถยนต์ไร้คนขับจึงเป็นคำตอบ แต่นั่นก็ต้องใช้เวลาในการพัฒนาให้สมบูรณ์และปลอดภัย เรียกว่าโครงการนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น


ที่มา https://www.gizchina.com/2022/11/20/sony-and-honda-will-put-the-ps5-in-electric-cars-to-fight-tesla/