ตามธรรมเนียมของญี่ปุ่นในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของทุกปี ร้านค้าต่างๆก็จะวางขายถุงโชคดีที่ภายในบรรจุของต่างๆไว้ ถ้าหากคุณดวงดีก็จะได้ของที่มีมูลค่ามากกว่าเงินที่จ่ายไป

ทุกปีทางร้านแอปเปิ้ลสโตร์ ประเทศญี่ปุ่นก็ร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลอง ขายถุงโชคดีเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งของรางวัลใหญ่ในปีนี้ก็คือ Mac Pro 2013 รุ่นปิ่นโตที่ราคาเหยียบแสนบาท แต่ข่าวร้ายก็คือ ผู้โชคดีจะมีแค่หนึ่งเดียว ที่คว้าเครื่องรุ่นใหม่ไปครอง ถ้าใครพลาดรางวัลใหญ่ก็ยังมีของปลอบใจในถุงเป็นอุปกรณ์ต่างๆของแอปเปิ้ลแทน ซึ่งอาจจะเป็นของค้างสต็อกหรือของมีราคาที่คนอยากได้ โดยจะจำกัดจำนวนถุงโชคดีเหล่านี้

ถุงโชคดีแบบปกติก็จะมีถุงหิ้วและอุปกรณ์เสริมอย่าง แบตเตอตรี่สำรอง, เคสสำหรับอุปกรณ์แอปเปิ้ลและเสื้อยืดอีกหนึ่งหรือสองตัว ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ของที่อยู่ในถุงโชคดีบางถุงก็จะมีไอพอดทัช, ไอแพด 2 หรือ MacBook Air

ทางเว็บ ASCII Plus รางงานว่าของในถุงโชคดีปีนี้ อาจจะมีทั้ง ไอแพดมินิ, ไอแพด แอร์ ,MacBook Air รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิ้ลจะแจก iPad mini รุ่นจอเรติน่า, ไอโฟน 5c แบบไม่ล็อคซิมการ์ด และรางวัลที่มีมูลค่าสูงที่สุดเท่าที่จัดกิจกรรมนี้มา นั่นก็คือ  Mac Pro

ถ้าใครอยากลองเสี่ยงดวงซื้อถุงโชคดีจากแอปเปิ้ล เค้าจะเริ่มขายในวันที่ 2 มกราคม 2014 โดยจะขายเฉพาะร้านแอปเปิ้ลบางสาขาในญี่ปุ่นเท่านั้นค่ะ

VIA Slashgear