การเข้าซื้อกิจการบริษัทเล็กถือเป็นกลยุทธ์ที่ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีเลือกใช้ เพราะเป็นวิธีลัดในการเข้าถึงสิทธิบัตร,เทคโนโลยีและบุคคลากรที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราสามารถคาดเดาได้ว่าเทคโนโลยีของบริษัมที่ซื้อไปจะผนวกเข้ากับสินค้าใหม่ๆที่จะออกวางตลาดในอนาคต

ล่าสุดบริษัท Apple ซื้อกิจการของบริษัท startup ชื่อว่า SnappyLabs ที่น่าสนใจก็คือบริษัทนี้มีผู้ก่อตั้งและนักพัฒนาคนเดียว ซึ่งรับหน้าที่เขียนแอพ SnappyCam ตอนนี้ก็ได้ถูกถอดออกจากแอพสโตร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแลเว แอพนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปแบบเต็มความละเอียดที่ 20-30 เฟรมต่อวินาที สนนราคาค่าดาวน์โหลดอยู่ที่ $0.99 หรือประมาณ 32 บาท ซึ่งก็ติดอันดับแอพยอดนิยมบนไอโฟนในหลายๆประเทศ ส่วนเงื่อนไขการซื้อขายบริษัทครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยค่ะ

บริษัท SnappyLab ก่อตั้งและดำเนินกิจการโดย John Papandriopoulos ซึ่งเมื่อหลายสื่อทราบข่าวนี้ก็สนใจว่าเค้าเป็นใครมาจากไหน ล่าสุดเว็บไซต์ของบริษัทก็ได้ปิดตัวลง รวมถึงบัญชีทวิตเตอร์ก็ถูกล็อคเป็นส่วนตัวไปแล้ว จากการรายงานของ Sydney Morning Herald บอกว่า ทาง Papandriopoulos ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่ามีหลายบริษัทติดต่อขอซื้อบริษัทของเค้า ซึ่งเข้าใจว่าแอปเปิ้ลก็คือหนึ่งในนั้น

การได้ตัว Papandriopoulos มาช่วยจะทำให้แอปเปิ้ลพัฒนากล้องและแอพถ่ายรูปในไอโฟน, ไอแพด, Mac และ MacBook ให้ดียิ่งขึ้น เพราะทุกวันนี้กล้องและการถ่ายภาพเรียกว่าเป็นจุดขายของสมาร์ทโฟนไปซะแล้ว

VIA Cnet