มาดูทางฝั่งมือถือกันบ้างดีกว่าค่ะว่า ในงาน CES 2014 มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ล่าสุด Huawei บริษัทผู้ผลิตมือถือยักษ์ใหญ่ในจีนได้ออกมือถือรุ่นใหม่ที่จอใหญ่ใจดี เพราะมันมากับแบตขนาดใหญ่ที่ความจุมากล้นจนสามารถชาร์จให้มือถือเครื่องอื่นได้…ว้าว!!!

ในงาน CES 2014 ทาง Huawei ได้เปิดตัวมือถือสมาร์ทโฟนรุ่น Ascend Mate 2 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.1 นิ้ว ซึ่งหากจะประเมินด้วยสายตาคร่าวๆ มันน่าจะใหญ่กว่า iPhone 5 เกือบสองเท่า หรือเกือบจะเท่ากับแท็บเล็ต 7 นิ้วยังไงยังงั้น ซึ่งถ้าจะบอกว่า Ascend Mate 2 เป็นตัวแทนของ Phablet มือถือผสมแท็บเล็ตก็เห็นจะไม่เกินไปนัก Richard Yu ซีอีโอของ Huawei กล่าวในงานแถลงข่าวที CES 2014 ว่า Mate 2 จะวางตลาดในสหรัฐฯ และใช้งานได้กับทุกโครงข่ายผู้ให้บริการ และด้วยขนาดของตัวเครื่องที่ใหญ่มาก ทำให้มันมีแบตเตอรีทีใหญ่ตามไปด้วย โดยพลังงานในแบตเตอรี่ของ Mate 2 ประมาณ 3 เท่าของ iPhone สามารถใช้งานปกติได้ 3 วันครึ่ง แต่ถ้าใช้หนักหน่อยก็อยู่ได้เกือบสองวัน ที่สำคัญพอร์ต USB ของมือถือรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อกับมือถือ เพื่อทำหน้าที่เป็นชาร์จเจอร์ได้อีกด้วย อะไรจะใจดีขนาดนั้น

นอกจาก Ascend Mate 2 จะมาพร้อมกับจอใหญ่ และแบตใหญ่ที่มีพลังงานเหลือล้นจนเผื่อแผ่ชาร์จแบตให้มือถือเครื่องอื่นได้แล้ว มันยังมีดีอื่นๆ อีกด้วยค่ะ โดย Mate 2 จะรองรับการเชื่อมต่อข้อมูล 4G (ถ้าเป็น LTE จะได้ความเร็วสูงสุดถึง 150Mbps) ความละเอียดหน้าจอสามารถแสดงผลไฮเดฟ 720p ทำงานด้วยควอดคอร์โพรเซสเซอร์ 1.6GHz กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ BSI และรูรับแสงของเลนส์ f/2.0 กล้องหน้า 5MP ที่มีฟังก์ชันแต่งหน้าเด้งให้โดยอัตโนมัติ (Auto Face Enhancement) ใครที่ชอบถ่ายรูปตัวเอง (Selfie) ต้องชอบอย่างแน่นอน ในส่วนของสตอเรจที่มากับ Ascend Mate 2 จะมีขนาด 16GB และมีหน่วยความจำ 2GB สเป็กโดยรวมก็ถือว่าสอบผ่านนะคะ อ้อ…ยังไม่ได้บอกว่า ความจุของแบตฯที่ว่าใหญ่มากนั้นเป็นเท่าไร คำตอบคือ 4050mAh เอิ่ม…มากจริงๆ ด้วย (iPhone 5 – 1440mAh, iPhone 5S – 2300mAh)

via theverge