เวลาที่รถยนต์สตาร์ทไม่ติด ตอนนี้มีแบตสำรองที่ชาร์จมือถือ เอาไว้ช่วยจั๊มป์แบตรถยนต์ได้แล้ว

เดี๋ยวนี้แบตสำรองมือถือเป็นอีกอุปกรณ์อีกตัวที่หลายคนต้องพกติดตัวไว้ เพราะสมาร์ทโฟนหลายๆรุ่นแบตหมดไวมาก ใช้ได้ไม่ถึงวัน ในงาน CES 2014 ปีนี้ก็มีแบตเตอรี่สำรองมาโชว์หลายรุ่นมากทั้งแบบไฮโดรเจน เติมน้ำลงไปก็ผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้าออกมา อีกตัวนึงที่น่าสนใจก็จาก Cobra นอกจากมือถือแล้วยังใช้จั๊มป์แบตรถยนต์เวลาที่สตาร์ทไม่ติดได้ด้วย

อุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า JumPack ขนาดมันก็เท่าๆกับแบตสำรองมือถือทั่วไปนั่นแหละค่ะ จะพกติดตัวหรือเก็บไว้ในลิ้นชักหน้ารถก็ได้ ในเรื่องของการจ่ายไฟฟ้านั้น JumPack จะมีกระแสไฟฟ้าเริ่มต้นที่ 200A สามารถจ่ายได้สูงสุดถึง 400A ด้านในบรรจุแบตลิเธียมโคบอลต์ขนาด 7500mAh มีพอร์ต USB สำหรับต่อชาร์จกับอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือหรือแท็บเล็ต โดยจะแปลงไฟออกมาเหลือแค่ 2.1A เพื่อไม่ให้อุปกรณ์ของคุณเสียหาย ซึ่งปริมาณความจุขนาดนี้สามารถชาร์จมือถือและแท็บเล็ตได้หลายครั้ง

ในเรื่องของการจั๊มป์แบตรถเค้าก็จะมีสายจั๊มป์สีดำแดงมาให้ด้วย ในกรณีที่ทำยังไงรถยนต์ก็สตาร์ทไม่ติด ต่อให้จัมป์แบตแล้วก็ตาม เจ้า JumPack ยังมีฟังก์ชั่นไฟสัญญาณ SOS สำหรับขอความช่วยเหลือ เมื่อแบตของ JumPack หมดสามารถชาร์จผ่านสายอแดปเตอร์ A/C หรือช่องจุดบุหรี่ในรถยนต์

JumPack ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ประโยชน์ยามฉุกเฉินได้ดีทีเดียว ส่วนสนนราคาของมันอยู่ที่ประมาณ $130 หรือประมาณ 4,160 บาทโดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนปีนี้ค่ะ

VIA Slashgear