คาราโอเกะถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้คุณโชว์ทักษะการร้องเพลง แต่หลายคนไม่กล้าร้องเพราะรู้ตัวว่าร้องเพี้ยน ร้องเสียงหลง ร้องเสียงไม่ถึง ตอนนี้โอกาสของคนเหล่านี้มาถึงแล้ว

ตอนนี้ผู้สร้าง Guitar Hero ได้พัฒนา Singtrix ตัวช่วยสำหรับร้องคาราโอเกะแบบใหม่ที่ช่วยให้ “คนที่ร้องเพลงไม่ดี ร้องดียิ่งขึ้น ส่วนคนที่ร้องดีอยู่แล้วก็ร้องดียิ่งขึ้น ด้านในเค้าใส่ “natural onboard pitch-correction” สำหรับแก้ไขระดับเสียงให้เป็นธรรมชาติพร้อมด้วยซาวด์เอฟเฟคนักร้องแบบมืออาชีพมากมาย ที่สำคัยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้รองรับการทำงานกับเครื่องเล่นเพลงทุกชนิด

วิธีการใช้งานก็เริ่มจากการเลือกเพลงจากตัวคอนโซลสำหรับควบคุมระบบ ซึ่งจะรวบรวมเพลงเอาไว้มากมาย หลากหลายแนวเพลง หลายยุคสมัยทั้งเก่าและใหม่ เมื่อได้เพลงที่ต้องการแล้วก็ทำการเลือกระดับทักษะการร้องเพลงของคุณ ต่อจากนั้นถ้าอยากเลือกซาวด์เอฟเฟคเพิ่มก้เลือกได้ค่ะ มีมากกว่า 300 เอฟเฟค ในส่วนของไมโครโฟน Singtrix จะมีปุ่ม “Hit” ที่เมื่อกดลงไปแล้ว จะช่วยทำให้เสียงของคุณมีพลังยิ่งขึ้น ที่เหลือกร้องเพลงออกไปทำให้เพื่อนของคุณทึ่งเท่านั้นเอง

เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้นอกจากใช้งานร่วมกับแอพคาราโอเกะที่มีมากมายบนมือถือแล้ว มันยังรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆด้วย เช่น เครื่องเสียงภายในบ้าน เครื่องบันทึกเสียงในสตูดิโอหรือจะต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ สตรมมิ่งเพลงจาก YouTube มาร้องก็ได้ นะเพราะเค้ามีโหมด “Song Voice” ที่จะช่วยลดเสียงของนักร้องของเพลงที่ต้องการให้เบาลง ทำให้เสียงร้องของคุณดังกว่า

สนนราคาของ Singtrix Party Bundle อยู่ที่ $300 หรือประมาณ 9,900 บาท ซึ่งในชุดประกอบไปด้วย ตัวคอนโซลแบบ plug-and-play สำหรับสร้างเสียงเอฟเฟคต่างๆ, ลำโพงสเตอริโอ 40 วัตต์ 2.1 ชาแนลพร้มซับวูฟเฟอร์, ไมโครโฟนพร้อมขาตั้ง, แท่นวางสมาร์ทโฟน/เครื่องเล่น MP3 และอุปกีณ์เสริมอีกจำนวนนึง ใครที่ร้องเพลงไม่เก่ง Singtrix จะช่วยให้คุณสนุกและมีความมั่นใจยิ่งขึ้นเวลาร้องเพลงค่ะ

VIA digitaltrends