World View Enterprises บริษัททัวร์ท่องเที่ยวอวกาศประกาศความสำเร็จหลังทดลองจัดทัวร์อวกาศด้วยบอลลูน บินสูงขึ้นไป 20 ไมล์เหนือพื้นโลก

world-view1

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางบริษัทได้ทดลองปล่อยบอลลูนจาก Roswell ใน New Mexico ซึ่งนี่ถือเป็นการทำลายสถิติบินด้วย parafoil ด้วยการไต่ระดับความสูงที่ 120,000 ฟุต

ตัวระบบการบินนั้นจะใช้บอลลูนแบบเดียวกับ Felix Baumgartner นักกระโดดร่มชาวออสเตรียใช้ลอยขึ้นไปที่ความสูง 128,000 ฟุตแล้วดิ่งพสุธาลงมาบนพื้นโลก ในการทดสอบครั้งนี้ยังไม่มีคนนั่งบอลลูนขึ้นไปด้วยนะ เค้าทดสอบระบบและชิ้นส่วนต่างๆว่าทำงานได้ราบรื่นรึเปล่า แถมตัวบอลลูนที่ใช้นั้นมีขนาดแค่ 1 ใน 3 ของบอลลูนที่ใช้บรรทุกคนขึ้นไปจริงๆ จุดขายก็คือวิวที่เราจะเห็นขอบโลกโค้งมน

เวอร์ชั่นที่พาคนขึ้นไปจริงๆนั่นจะเป็นบอลลูนผูกกับแคปซูลที่บรรทุกคนได้ 6 ตนพร้อมพนักงานอีก 2 คน ซึ่งแคปซูลนี้มีขนาดใหญ่พอที่ให้ผู้โดยสารด้านในเดินไปรอบๆได้ โดยมันจะพาบินขึ้นไป 20 ไมล์เหนือพื้นโลกแล้วลอยค้างอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนร่อนลงสู่พื้นโลก ความสูงขนาดนี้ถือว่าสูงที่สุดยังไม่มีสายการบินไหนบินได้ขนาดนี้เลย

World View Enterprises วางแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2016 โดยค่าบริการอยู่ที่คนละ $75,000 หรือประมาณ 2,475,000 บาทค่ะ

VIA Mashable